Dòng sự kiện:

Người cha tị nạn Syria bị ngáng chân có thể là khủng bố

05:05 23/09/2015
Theo RT ngày 21/9, câu chuyện hai bố con tị nạn Syria bị một nữ phóng viên Hungary ngáng chân ngã lăn ra đất làm dậy sóng cộng đồng quốc tế vừa qua bị cáo buộc là thành viên của một nhóm khủng bố.
RT dẫn tuyên bố của Đảng Liên hiệp dân chủ người Kurd (PYD) ở Syria cho biết, Osama Abdul Mohsen bị cáo buộc là thành viên của nhóm khủng bố Al-Nusra Front, một nhánh của Al-Qaeda.

“Mohsen gia nhập nhóm này vào năm 2011 và gây ra nhiều tội ác chống lại dân thường trong đó có người Kurd”, tuyên bố nêu rõ.

Osama Abdul Mohsen âu yếm bế con trai.

Theo PYD, ông Mohsen bị cáo buộc không chỉ là thành viên của Mặt trận Al-Nursa mà còn là đối tượng chống người Kurd gần các thành phố Amudeh, Serekaniye và Afrin (Syria). “Lời khai của rất nhiều người Kurd cùng những hình ảnh trên Facebook của ông này” cho thấy ông có tham gia các hoạt động của Al-Nusra Front.

Ngoài ra, PYD cũng cáo buộc Mohsen kích động bạo lực trong trận đấu bóng đá giữa đội al-Fatwa và Qamishlo năm 2004 dẫn tới cái chết của 50 người Kurd. Khi đó ông đang là huấn luyện viên của al-Fatwa ở Deir ez-Zor từ năm 2004- 2010.

Trước khi xuất hiện cáo buộc trên, ông Mohsen nhận được sự cảm thông lớn của cộng đồng quốc tế sau khi một đoạn video lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy, một nữ phóng viên đá, ngáng chân khiến ông và cậu con trai 8 tuổi ngã lăn ra đất khi chạy qua biên giới Hungary.

Hình ảnh ông bố tị nạn bế con bị ngã xuống đất nhận được sự cảm thông của cộng đồng quốc tế

Nữ phóng viên bị lên án dữ dội, buộc phải thôi việc và công khai xin lỗi, còn Mohsen được mời đến làm việc tại trường bóng đá Cenafe ở Getafe, gần Madrid, Tây Ban Nha.

Thậm chí, gia đình của Mohsen cũng được gặp mặt Cristiano Ronaldo theo lời mời của ngôi sao bóng đá này đến xem một trận cầu giữa Real Madrid và Granada.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn:Gia đình Việt Nam