Dòng sự kiện:

Người chồng mặc váy hồng suốt 12 năm để khiến vợ cười

03:38 03/01/2016
Để khích lệ vợ mình chống chọi với bệnh ung thư, suốt 12 năm, nhiếp ảnh gia người Mỹ Bob Carey luôn diện chiếc váy bồng bềnh màu hồng.
 

Linda và Bob

Năm 2003, Linda, vợ của Bob Carey mắc bệnh ung thư vú và  phải tiến hành hóa trị. Vì là một nhiếp ảnh gia, Bob không thể ở bên cạnh chăm sóc vợ mỗi ngày. Chứng kiến vợ mình phải trải qua những cuộc điều trị đau đớn, Bob luôn cố gắng tìm cách khiến Linda  tươi cười như khi còn khỏe mạnh.

Một lần vô tình, Bob diện chiếc váy bồng bềnh màu hồng để chụp ảnh. Khi xem bức ảnh này Linda đã cười không ngớt. Kể từ  đó, Bob luôn mang theo chiếc váy màu hồng. Đi đến đâu, ông cũng mặc chiếc váy hồng, chụp một kiểu ảnh thật hài hước dành tặng vợ. Những bức ảnh ngộ nghĩnh ấy có thể khiến Linda cười thật nhiều và có thêm sức mạnh để chiến thắng bệnh tật.

Linda đã cười không ngớt trước những bức ảnh hài hước của Bob

Cứ như thế suốt 12 năm trời, từ khắp nơi trên thế giới, Bob liên tục gửi về cho Linda hàng ngàn tấm ảnh chụp với chiếc váy hồng. Không những được cười thỏa thích, Linda còn có thể ngao du khắp các châu lục qua những bức ảnh của Bob. Linda tâm sự, với cô, Bob là một siêu anh hùng. Mỗi lần xem ảnh Bob gửi, cho dù đang phải trị liệu đau đớn, cô cũng cảm thấy vui vẻ, sảng khoái.

Bob và  Linda gặp nhau lần đầu  năm 1986. Sau khi kết hôn, họ đã sống hạnh phúc bên nhau hơn 20 năm. Với Bob, sức hút lớn nhất của Linda chính là nụ cười tươi tắn rạng ngời và anh luôn muốn nụ cười ấy nở trên môi vợ.

Cặp vợ chồng lạc quan này cho rằng, khi phải đối mặt với những khó khăn và nỗi đau ở phía trước, phương án tốt nhất là tự mình đi tìm niềm vui và đừng quên cười thật nhiều.

Câu chuyện của Bop và Linda khiến cộng đồng mạng xúc động. Nó đã trở thành động lực  cho sự ra đời của dự án "The Tutu Project", được lập nên nhằm tuyên truyền kiến thức về  ung thư vú và đem đến niềm vui cho các bệnh nhân bị mắc căn bệnh này.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]