Dòng sự kiện:

Người dân chơi Trung thu vứt rác "ngập" vỉa hè Hồ Gươm

14:00 28/09/2015
Vỏ kem, vỏ chai lọ… bị hàng ngàn người dân đi chơi trong đêm Trung thu vứt một cách bừa bãi khiến đoạn qua tiệm kem Thủy Tạ cạnh Hồ Gươm (Hà Nội) bị "ngập” trong rác.

 

[mecloud]KTpVcHWsUp[/mecloud]
Đêm ngày 27/9 (tức 15/8 âm lịch) là Tết Trung thu, hàng chục nghìn người đã đổ về nhiều tuyến phố trung tâm để thưởng thức không khí Trung thu.

Do tiết trời khá nóng nên khiến người dân sử dụng các loại đồ uống, đồ ăn để giải nhiệt như: nước khoáng, nước ngọt, kem và các loại sinh tố.

Tuy nhiên, rất nhiều người ý thức kém đã vứt bỏ rác ngay sau khi sử dụng xong xuống đất khiến nhiều đoạn quanh Hồ Gươm ngập trong rác rưởi, đặc biệt phải kể đến tại khu vực tiệm kem Thủy Tạ.

Ghi nhận của PV tại khu vực này cho thấy, có đến hàng nghìn chiếc vỏ kem, que kem sau khi người dân ăn xong vứt thẳng xuống đất.

 

Người này vứt được người kia cũng vứt theo và trở thành những hình ảnh xấu trong việc bảo vệ môi trường cũng như ý thức đối với việc bỏ rác thải đúng nơi quy định.

Thậm chí tại đây được bố trí cả chục thùng để rác nhưng không hiểu vì lý do gì mà hàng trăm, hàng ngàn người dân vẫn vô tư ăn xong và thẳng tay vứt que kem, vỏ kem xuống đất.

Rất nhiều người cảm thấy khó chịu thậm chí khá ức chế khi đi qua khu vực này. Còn những vị khách ngoại quốc chỉ biết cách tròn xoe mắt nhìn ý thức của một bộ phận người dân vứt vỏ kem, que kem xuống đất.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất: [mecloud]siEJqdHLax[/mecloud]