Dòng sự kiện:

Người dân có thể mua vé xe Tết 2016 qua mạng từ 10/1

02:52 08/01/2016
Bến xe miền Đông cho biết sẽ bán vé từ ngày 10/1 - 4/2 (tức là từ ngày 1 đến 26 tháng Chạp) bằng hình thức bán trực tiếp và qua mạng điện tử.

Cụ thể, tại buổi họp về kế hoạch hoạt động của các hãng xe và bến xe vào dịp Tết Nguyên đán 2016, Phó giám đốc Thượng Thanh Hải cho biết, năm nay để khách hàng bớt khó khăn và vất vả trong việc mua vé xe, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, bến xe sẽ tiến hành bán vé xe qua mạng.

“Hiện tại giá vé đã được đưa lên website của bến xe Miền Đông, vì vậy hành khách có thể truy cập để tham khảo trước. Năm nay chúng tôi sẽ tạm ngưng khai thác một số tuyến miền Bắc vì như năm ngoái ở những tuyến này hành khách rất ít nên xe không thể chạy. Để bù đắp một số tuyến về miền Bắc bị tạm ngưng, chúng tôi sẽ tập trung khai thác tốt ở một số tuyến miền Trung như tuyến về Bồng Sơn, Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi và Đà Nẵng”, ông Hải cho hay.

Việc bán vé xe Tết qua mạng điện tử giúp hành khách giảm được áp lực khi đi mua trực tiếp. Ảnh: Tri thức trẻ

Cũng giống như những năm trước, năm nay giá vé các tuyến ra phía Bắc cũng tăng từ 20 đến 60% tùy thuộc vào ngày đi và từng tuyến. Trong đó mức tăng 60% so với giá vé ngày thường được áp dụng từ ngày 20 - 29 tháng Chạp.

Thời gian bán vé xe Tết bắt đầu từ 10/1 – 4/2 (tức từ ngày 1 đến 26 tháng Chạp) cho hành khách về Tết từ 24 – 28 tháng Chạp. Vé được bán tại quầy số 14 – 15, từ 5h – 19h hàng ngày. Dự đoán lượng khách về các tỉnh miền Bắc sẽ giảm nên Bến xe miền Đông chỉ bán vé một số tuyến về miền Trung (Bồng Sơn, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng).

Ông Hải cho biết thêm, trong số 217 doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại bến xe miền Đông thì có 100 doanh nghiệp tự bán vé. Tính đến thời điểm hiện tại, có 32 doanh nghiệp đã bán vé trước với hơn 34.000 vé.

Ông Hải nhấn mạnh, mọi người không nên lo lắng thiếu xe về quê ăn Tết. Tâm lý hành khách là thích đi xe thương hiệu nhưng dịp Tết thì các đơn vị vận tải này không thể phục vụ hết. Nhiều tuyến đường lượng hành khách tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Nếu không thể mua được xe thương hiệu thì hành khách có thể mua vé xe ủy thác. Ngoài ra, bến xe còn có lượng xe dự phòng từ việc điều chuyển xe từ các tuyến ít khách sang và 60 xe buýt tăng cường. Các xe này chủ yếu là ghế ngồi loại II nên đảm bảo chất lượng, an toàn và giá cả phù hợp.

“Bến xe miền Đông đảm bảo hành khách sẽ không bị sót lại. Đêm giao thừa năm rồi, chúng tôi đã tổ chức 2 chuyến xe về miền Bắc và miền Trung để đưa số hành khách đến bến xe miền Đông mua vé về quê. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác này để đảm bảo mọi người đều được về quê ăn Tết”, ông Hải khẳng định.

Theo dự báo của Bến xe miền Đông, từ ngày 22 đến ngày 27 tháng Chạp, lượng khách đi và đến sẽ đạt 50.000 người một ngày. Để đảm bảo an ninh, lực lượng bảo vệ của bến sẽ được tăng cường lên tới 100 người, chia ra làm 3 ca và làm việc 24/24 giờ, đồng thời, có thêm sự hỗ trợ của lực lượng công an khoảng 10 người.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]XypJriGLPJ[/mecloud]