Dòng sự kiện:

Người dân Hà Nội lên rừng “săn” đặc sản ăn Tết

20:16 14/01/2016
Lo ngại về việc thịt lợn tại Hà Nội không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rất nhiều người dân đã đua nhau đặt hàng thịt lợn sạch, lợn rừng từ miền núi để ăn Tết Nguyên đán.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Chưa bao giờ mối lo về thực phẩm sạch lại được đẩy lên cao như hiện nay, từ thịt, cá, rau xanh, củ quả… đều khiến người dân đau đầu vì thực tế những thực phẩm này đang được bán rất nhiều nơi nhưng tìm ở đâu thực phẩm đảm bảo an toàn, không nuôi trồng bằng thuốc tăng trọng, chất tạo nạc hay chất bảo quản lại là điều khó khăn.

Thịt lợn rừng sạch được nhiều người dân Hà Nội săn lùng.

Thực phẩm sạch ngày thường đã khó nhưng dịp Tết này nhu cầu dùng thực phẩm lại càng tăng cao chính vì vậy dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng rất nhiều người dân Hà Nội cũng như khắp các tỉnh thành đang lùng sục đặc sản, đồ tươi sạch, an toàn .

Nếu như nhiều năm trước kia người dân có xu hướng lựa chọn đồ Tết trên thành phố rồi đưa về quê thì một vài năm nay rất nhiều gia đình thay đổi xu hướng với việc không ít gia đình trên thành phố bỗng nhiên thi nhau sắm Tết ở quê.

Lợn rừng, rau rừng, gà quê… đó là số ít trong nhiều loại thực phẩm mà người thành phố hướng đến khi tiến về một miền quê nào đó để mua sắm cho cả gia đình.

Nhiều gia đình đặt lợn rừng trước cả tháng để ăn và làm quà biếu Tết.

Trao đổi với chúng tôi, một trang trại lợn đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cho biết: “Gia đình nuôi được khoảng gần 100 con lợn rừng, với phương pháp nuôi thả tự nhiên, thức ăn 100% là tự nhiên nên lợn đạt được trọng lượng nhất định, thịt luôn chắc và tươi ngon chứ không như những nơi khác giống lợn rừng nhưng nuôi theo phương pháp công nghiệp”.

Theo chủ trang trại này thì với 100 con lợn rừng thành phẩm có trọng lượng từ trên 10kg hiện đã có đến 60 con được người Hà Nội đặt mua, thậm chí có nhiều gia đình đặt một lúc 3-5 con vừa ăn vừa biếu.

Giá thịt lợn rừng cả con cũng khá rẻ chứ không đắt đỏ, chỉ từ 1,3 triệu đồng đến dưới 2 triệu đồng/con.

Là một người đi “săn” lợn rừng về ăn Tết, anh Thành Trung – nhân viên dầu khí cho hay: “Thịt lợn thì ở đâu cũng có nhưng để mua được thịt lợn ngon, sạch, làm đặc sản ngày Tết thì không phải ai cũng mua được và ở đâu cũng bán. Dưới Hà Nội cũng có nhiều nơi cung cấp nhưng tôi cảm thấy không yên tâm nên cuối tuần vừa rồi đã cùng đồng nghiệp đánh xe lên đây để rước mấy chú lợn về thành phố”.

Giống như anh Trung, anh Hoàng cho hay: “Lợn rừng đạt chuẩn phải là lợn có da dầy, chân 3 lông, được nuôi thả tự nhiên chứ không phải nuôi công nghiệp”.

Ngoài Hòa Bình, một số người còn lên tận Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Giang… để săn lùng những loại thực phẩm như: Lợn, gà, dê… hay các đặc sản như: măng rừng, rượu, rau rừng, lạp sườn, gạo…

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]