Dòng sự kiện:

Người đàn ông chiêu đãi 2 trẻ đường phố và hóa đơn bất ngờ

15:00 29/01/2016
Cư dân mạng đang đua nhau chia sẻ câu chuyện xúc động, thẫm đẫm tình người về bữa chiêu đãi 2 đứa trẻ tội nghiệp của một người đàn ông Ấn Độ.
Theo tin tức từ India Today, một ngày, sau cả ngày họp hành, anh Kumar - một kỹ sư Ấn Độ bước vào khách sạn Sabrina, thành phố Malappuram, bang Kerala, Ấn Độ ăn tối.

Khi phần ăn của anh được dọn ra, anh thấy 2 đứa trẻ tội nghiệp suy dinh dưỡng đi lang thang nhặt rác để kiếm sống ở bên ngoài cửa đang đưa những ánh mắt thèm khát nhìn về phía mình.

Anh Kumar và tờ hóa đơn đặc biệt.

Anh đã quay về phía hai đứa trẻ vẫy tay để chúng lại gần mình. Thấy vậy, cậu bé liền nắm tay em gái mình đi tới. Kumar hỏi 2 anh em: “Các cháu muốn ăn gì nào?”

2 đứa trẻ không nói gì, cậu bé chỉ vào đồ ăn của anh đang để trên bàn ăn, còn cô bé thì chỉ mở to đôi mắt nhìn anh, ngạc nhiên như không thể tin vào tai mình. Kumar đã gọi cho 2 anh em cậu bé 2 phần cơm giống hệt của anh.

Lúc thức ăn được đặt trước mặt 2 đứa trẻ, cậu bé đã rất đói và muốn ăn luôn nhưng bé gái nắm lấy tay anh trai mình và nhắc anh là 2 anh em nên đi rửa tay trước khi ăn.

Rửa tay xong, 2 anh em cậu bé nhanh chóng ăn hết phần thức ăn của mình. Chàng kỹ sư ngồi nhìn 2 đứa trẻ ăn với ánh mắt rất ấm áp. Đợi cho 2 anh em cậu bé ăn xong, cúi chào bước đi rồi, Kumar mới ăn phần cơm của mình.

Sau đó, Kumar yêu cầu được thanh toán tiền. Khi đi rửa tay rồi quay lại bàn ăn của mình để nhận hóa đơn anh đã rất bất ngờ vì trong hóa đơn không có số tiền anh cần trả mà là một dòng chữ: “Chúng tôi không có máy để tính toán được giá trị của con người. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh!”

Anh Kumar đã hỏi nhân viên ở đây nhưng không ai tiết lộ thông tin về nhân viên tính tiền cho anh và anh cũng cho biết, anh không quen biết ai ở khách sạn. Câu chuyện của anh khiến nhiều người cảm động và thêm tin tưởng vào lòng tốt của con người.

Khánh Vy (Theo India Today )

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]