Dòng sự kiện:

Người đàn ông mắc bệnh lạ bị hoại tử tai và vùng thái dương

20:56 29/10/2015
Sau 6 năm mắc bệnh, bệnh tình của ông Thường vẫn diễn tiến chậm với nhiều đợt cấp tính xen kẽ gây đau nhức, tạo mủ vàng xanh. Hiện vành tai phía bên phải đã bị hoại tử mất hoàn toàn.

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Văn Thường, 75 tuổi, người dân xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Cách đây 6 năm, ông Thường được người nhà đưa đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh và TP.HCM, ông được chẩn đoán ung thư vành tai phải. Tuy đã được điều trị nhưng hiện vùng thái dương bên phải, vành tai phải của ông Thường đã bị hoại tử, liệt một bên mặt.

Ông Thường đang phải chịu đau đớn từ căn bệnh lạ. Ảnh Mỹ Tho/ báo Lao Động

Sáng nay, 29-10, ông Nguyễn Hùng Vĩ - phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang - cho biết sở và các đơn vị liên quan vừa đến thăm, tư vấn và hướng dẫn điều trị chăm sóc cho ông Thường. Theo ông Vĩ, đây là trường hợp bệnh lạ thứ hai xảy ra tại huyện Cái Bè (sau trường hợp bệnh cam tẩu mã ông Huỳnh Văn Đạt, 51 tuổi, ấp Hậu Hòa, Hậu Thành, Cái Bè, Tiền Giang) mà Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Trả lời trên báo Lao Động, TS. BS Nguyễn Hùng Vĩ nhận định, có khả năng do ô nhiễm môi trường gây ra căn bệnh trên.

Cả hai trường hợp bệnh lạ ở huyện Cái Bè, Sở Y tế đã phân công BVĐK Trung tâm Tiền Giang, Trung tâm y tế và bệnh viện huyện Cái Bè cử cán bộ gia đình đến khám điều trị bệnh, giám sát bệnh và lấy mẫu để làm kháng sinh đồ, xét nghiệm tổng quát.

Sau khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm thì Sở Y tế Tiền Giang sẽ tổ chức hội chẩn rộng trong ngành. Sau đó, có báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn cấp trên và Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo tiếp.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]