Dòng sự kiện:

Người đàn ông sống sót trong cuộc khủng bố Paris nhờ... chân giả

00:57 18/11/2015
Nhờ chiếc chân giả, ông Grégoire Philonenko đã may mắn sống sót khi những tên khủng bố tấn công Paris khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11 khiến hàng trăm người thiệt mạng, theo tin tức từ báo VnExpress, ông Grégoire đã đến xem buổi biểu diễn nhạc rock tại phòng hòa nhạc Bataclan, khi bị những kẻ khủng bố tấn công, chúng đã đẩy chân ông để kiểm tra xem ông còn sống hay không, nhưng Grégoire không hề cử động vì ông mang chân giả.

Ông cho biết một trong những kẻ tấn công đã đi dọc theo một hàng những người nằm trên mặt đất, và cứ ba người thì hắn bắn một người.

Theo Euronews, con gái 16 tuổi của Philonenko, Valentine, đã mô tả câu chuyện sống sót đáng kinh ngạc của cha cô.

"Bố tôi nằm trên sàn nhà, chân cong và tên khủng bố đá vào chân ông để xem ông đã chết chưa. Bố tôi thở mạnh một chút. Tay súng lại đá vào chân bố tôi tiếp, hai hoặc ba lần", Valentine nói.

Một người đàn ông ôm mặt khóc khi đến đặt hoa, thắp nến tưởng niệm các nạn nhân bị bắn chết trước tiệm cà phê Carillon. Ảnh: AP

Liên quan đến vụ việc, 2 du khách người Scotland cũng đã may mắn thoát chết nhờ chạy nhầm xuống tầng hầm khi những kẻ khủng bố tấn công nhà hát Bataclan.

Christine Tudhope, 35 tuổi và Mariesha Payne, 33 tuổi, đang du lịch Paris nhân sinh nhật của Tudhope. Họ đi xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc rock Mỹ ở nhà hát cùng bạn bè.

Khi những tay súng mặc đồ đen đột ngột xuất hiện, hai người hoảng loạn chạy nhầm xuống tầng hầm và  bị mắc kẹt ở đóViệc trốn dưới hầm thực sự là một điều may mắn đối với họ bởi đến nửa đêm, lực lượng cảnh sát đã tiến hành đột kích nhà hát để giải cứu con tin.

Jacky Phan, một Việt Kiều đã may mắn thoát chết khi vừa đổi chỗ lên hàng ghế đầu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ ở nhà hát Bataclan.

 

"Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu để tận hưởng. Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", ​Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ với Zing.vn.

Một chàng trai có tên là Sylvestre đã may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ một chiếc điện thoại. Trả lời kênh truyền hình Pháp Itele, Sylvestre cho biết: "Chính chiếc điện thoại đã cứu tôi. Nó hứng trọn một mảnh bom, nếu không đầu tôi không còn nguyên vẹn".

Sylvestre kể lại rằng anh vừa mới kết thúc một cuộc điện thoại thì một tên khủng bố gần đó đã bắt viên đạn vào người anh.

Sylvestre cũng bị một viên đạn găm vào chân và bụng nhưng nếu như không có chiếc điện thoại giúp anh thoát khỏi viên đạn khác thì có lẽ anh đã không còn đứng ở đây.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]tDuR7zOD3b[/mecloud]