Dòng sự kiện:

Người đánh giày đòi 900.000 đồng của du khách sẽ về quê đánh cá nuôi con?

22:42 14/09/2015
"Tôi sẽ không làm như vậy nữa và sẽ trở về quê ra biển đánh cá nuôi con”, người đánh giày đòi 900.000 đồng của du khách nói với công an.

 

 

 

Như tin tức báo Tri thức trực tuyến đã đưa từ trước, và khoảng 11h trưa, đang đi bộ trên phố Hàng Đào (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị Avy (du khách đến từ Australia) giật nảy người vì một thanh niên lao từ vỉa hè ra chộp lấy chân. Cô gái chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh này đã dùng keo dán vào quai và đế dép. Sau đó người này đòi 900.000 đồng cho vài đường khâu.

Không chỉ chị Avy bị "chặt chém" mà nhiều du khách khác phản ánh về việc họ đã từng đành rút ví trả tiền cho qua tại khu vực này để tránh rắc rối với những thành phần này.

Phạm Văn Quỳnh (ảnh trái) và Phạm Văn Chung (phải) tại cơ quan công an quận Hoàn Kiếm ngày 12/9. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Tại khu vực phố cổ, hồ Gươm thời gian gần đây xuất hiện đội quân đánh giày kiểu "chặt chém, trấn lột" tiền của khách du lịch. Chẳng cần biết du khách có nhu cầu hay không, bất cứ ai đi qua ngã tư Hàng Đào - Cầu Gỗ, ngã tư Mã Mây - Hàng Chĩnh... liền bị những thanh niên này chạy ra ôm chân và rút giày, dép. Sau đó, họ lấy dụng cụ như dao, keo dán và tự ý sửa trước sự ngạc nhiên của du khách.

Giá mỗi lượt đánh, sửa giày phụ thuộc vào thái độ của khách, nếu gặp người hiền lành, họ không ngại "chặt chém" từ 300.000 cho đến cả triệu đồng. Còn khách cương quyết mặc cả cũng phải trả không dưới 200.000 đồng.

Sau khi tiếp nhân thông tin, công an quận Hoàn Kiếm đã triệu tập, lấy lời khai 2 người liên quan.

Hai người bị triệu tập là Phạm Văn Chung (32 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hóa) và Phạm Văn Quỳnh (28 tuổi, ở phường Hùng Cường, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Chung và Quỳnh thừa nhận có hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch nước ngoài để đánh giày, sửa dép với giá cao gấp nhiều lần so với bình thường.

[mecloud]FecN2YMiow[/mecloud]

Quỳnh hoạt động đánh giày ở nhiều tuyến phố cổ. Không chỉ người nước ngoài, ngay với người Việt khi sửa dép, đánh giày cho khách, Quỳnh thu ít nhất mỗi lần 100.000 đồng. Trong hơn 2 năm, thanh niên này bị lực lượng công an các phường trên địa bàn cảnh cáo 4-5 lần vì hành động "chặt chém" du khách.

Nói về việc bị phản ánh việc thu tiền gấp nhiều lần, Quỳnh một mực nói: “Chưa bao giờ em lấy giá cao 500.000-900.000 đồng”.

Phạm Văn Chung thì đã nhận sai khi thực hiện hành vi hét giá sửa giày, dép gấp nhiều lần đối với du khách nước ngoài. Chung nại lý do, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con gái 5 tuổi bị bại não nên rời quê lên Hà Nội mưu sinh.

Chung khai rằng, anh không thường xuyên chặt chém khách nước ngoài. Về trường hợp nữ du khách người Australia , Chung cho biết, ban đầu thỏa thuận với khách giá sửa 100.000 đồng. Sau khi sửa xong, anh ta trò chuyện với khách bằng tiếng Anh. Sau khi kể về hoàn cảnh mưu sinh, Chung đề nghị và được du khách đồng ý đưa thêm 800.000 đồng.

Chỉ đến khi phóng viên cung cấp đầy đủ hình ảnh của không chỉ nữ du khách trên mà nhiều du khách người Hàn Quốc, Mỹ bức xúc, phàn nàn về vấn nạn này tại Hà Nội, Chung mới tỏ ra hối hận và nói: “Tôi xin lỗi du khách nước ngoài và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Tôi sẽ không làm như vậy nữa và sẽ trở về quê ra biển đánh cá nuôi con”.

Trên báo Vnexpress, Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Hoàn Kiếm) nhận định, việc đánh giầy giá cao gây ấn tượng không tốt với du khách, làm ảnh hưởng đến du lịch thủ đô. Trong thời gian tới, để xử lý triệt để tình trạng này, đơn vị sẽ tăng cường cử cán bộ theo dõi, ngăn chặn.

Về việc xử lý Chung và Quỳnh, theo công an quận Hoàn Kiếm, về nguyên tắc phải có người bị hại mới có thể ra quyết định xử phạt được. Nhưng thời gian qua, đơn vị không nhận được trình báo nào của bị hại người nước ngoài nên rất khó khăn trong việc ra quyết định xử lý.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]eP4EChGCSM[/mecloud]