Dòng sự kiện:

Người đẹp 19 tuổi Puerto Rico đăng quang Miss World 2016

13:19 19/12/2016
Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 66 đã khép lại với màn đăng quang của người đẹp 19 tuổi đến từ Puerto Rico. Hoa khôi Diệu Ngọc - đại diện của Việt Nam không lọt Top 20.

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2017 quy tụ 117 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đêm chung kết vừa diễn ra  tại Washington D.C. (Mỹ) với phần mở màn sôi động của các người đẹp. Năm nay chung kết Miss World 2016 không có màn giới thiệu từng thí sinh.

Ngay sau đó, MC công bố những thí sinh chiến thắng phần thi phụ:

Hoa hậu thể thao: Người đẹp Quần đảo Cook

Hoa hậu Truyền thông: Philippines

Hoa hậu Tài năng: Mông Cổ

Hoa hậu Nhân ái: Indonesia

4 thí sinh này được vào thẳng top 20.  Top 20 tiếp đó được công bố gồm: Pháp, Kenya, Mỹ, Ấn Độ, Slovakia, Bỉ, Puerto Rico, Australia, Thái Lan, Brazil, Ghana, Nhật Bản, Cộng hòa Dominica, Hungary, Hàn Quốc, Trung Quốc. Diệu Ngọc của Việt Nam trượt khỏi top 20 chung cuộc.

Top 20 trở lại sân khấu trong trang phục dạ hội và chia sẻ về mục tiêu cuộc sống. Với format năm nay thì trừ top 20, tất cả các thí sinh khác đều không có cơ hội trình diễn và giới thiệu bản thân.

Hoa hậu nhân ái - người đẹp Indonesia chia sẻ: "Tôi muốn trở thành người có sức ảnh hưởng với những người xung quanh mình. Trách nhiệm của tôi là chia sẻ cuộc sống với mọi người".

Người đẹp Philippines bày tỏ: "Tôi luôn cố gắng sáng tạo để giúp mọi người kết nối với nhau. Tôi luôn nỗ lực vì các hoạt động cộng đồng".

Top 11 gồm Philippines, Indonedia, Bỉ, Brazil, Kenya, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Puerto Rico, Cộng hòa Dominica. Người đẹp Mông Cổ lọt top này vì là Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Top 5

Top 5 được công bố ngay sau đó gồm: Kenya, Puerto Rico, Indonesia, Cộng hòa Dominica và Philippines. 

Top 5 bước vào phần thi ứng xử

Hoa hậu Kenya thi đầu tiên với câu hỏi "Theo bạn, chúng ta cần làm gì để cải thiện giáo dục?". Cô đáp: "Điều chúng ta có thể làm để cải thiện giáo dục là trao quyền cho các em nhỏ, các em cần biết tầm quan trọng của giáo dục".

Người đẹp Puerto Rico nhận được câu hỏi "Nếu được thay đổi một điều, bạn muốn thay đổi điều gì?". Người đẹp cho biết điều cô muốn thay đổi đó là sự nhận thức của mọi nguyif về sự khác biệt. Cô gửi một thông điệp đến toàn thế giới rằng chúng ta phải thay đổi và giúp đỡ lẫn nhau.

Người đẹp Indonesia được hỏi về việc sẽ giúp đỡ mọi người bằng cách nào. Cô nói: "Chúng ta phải thuyết phục bản thân mình, sau đó bắt đầu bằng tình yêu, để những người khác nhìn thấy chúng ta làm gì và truyền cảm hứng cho thế giới".

Người đẹp Philippines nhận câu hỏi từ Hoa hậu Thế giới 2015: "Phẩm chất gì cần thiết nhất để đăng quang Miss World?". Cô tự tin trả lời: "Đó là lòng dũng cảm, tôi muốn là người truyền lửa, ánh sáng cho nhiều người. Tôi coi đây là niềm vinh dự và trách nhiệm của mình".

Người đẹp Cộng hòa Dominica được hỏi "Bạn nghĩ điều gì là quan trọng nhất để kêu gọi mọi người bảo vệ trái đất?". Theo cô, Mẹ trái đất chỉ có một, vì thế chúng ta phải phải chung tay cống hiến như thu thập rác, cải thiện tình trạng trái đất đang nóng lên.

Kết quả cuối cùng, Á hậu 2 thuộc về Indonesia, Á hậu 1 là người đẹp Cộng hòa Dominica. Hoa hậu Thế giới 2016 đăng quang là người đẹp 19 tuổi đến từ Puerto Rico - Stephanie Del Valle.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam