Dòng sự kiện:

“Người Đức cũng phải công nhận người Việt học rất giỏi”

14:00 22/12/2015
“Người Đức cũng phải công nhận người Việt học rất giỏi, thông minh và thường đứng đầu lớp”, ông Nguyễn Đắc Nghiệp nói.
Sáng ngày 21/12, tại Hà Nội, ông Nguyễn Đắc Nghiệp - người nhập cư duy nhất đắc cử vào Nghị viện Thành phố Thale (Đức) đã có buổi chia sẻ với báo chí về quá trình thành công và việc đầu tư vào hệ thống giáo dục quốc tế mới khai trương tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp.

Nói về khả năng tiếp thu của học sinh người Việt ở nước ngoài, ông Nghiệp cho biết: “Người Đức cũng phải công nhận người Việt học rất giỏi, thông minh, nhiều em luôn đứng đầu lớp. Dù bố mẹ các em không được học hành nhiều, tiếng Đức không giỏi song đa số các em đều học rất giỏi”.

Lý giải về điều này, ông cho rằng, quan trọng nhất là do môi trường, hệ thống đào tạo của Đức đã rất tốt, học sinh không phải nhồi nhét.

 

 

 

Ông Nghiệp luôn mong muốn quê hương Việt Nam của mình phát triển, người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Với nghị sĩ Nguyễn Đắc Nghiệp, con đường đến với sự phát triển này là giáo dục. Vì vậy, ông đã đầu tư vào hệ thống giáo dục quốc tế SAPA Thale. Đây chính là dự án tâm huyết nhất của ông.

Ông muốn góp một phần công sức để đưa nền tảng giáo dục quốc tế về với học sinh, sinh viên Việt Nam thông qua hệ thống giáo dục quốc tế SAPA Thale. Ông muốn đưa Hệ thống đào tạo mọi cấp học, hệ thống các Học Viện Ngoại Ngữ DuKe chuẩn về nghe nói, đọc viết với các giáo viên bản sứ tạo cho các Em môi trường như đang học ở các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, Đức rồi nâng cao lên các cấp học chuyên môn và đi du học nước ngoài...

Trên cương vị công tác mới, ông Nguyễn Đắc Nghiệp sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho cộng đồng người Việt tại Đức và mối quan hệ giữa hai nước Việt - Đức.
Hệ thống giáo dục quốc tế Sapa Thale gồm có hệ thống Học viện Anh ngữ DuKe dành cho các Em học sinh, sinh viên để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh chuẩn ở các cấp độ JUNIOR, IELTS, TOEFL, TOEIC, SAT.

Các Em học sinh, Sinh viên đạt kết quả tốt trong các kỳ thi sẽ nhận được nhận phần học bổng theo chương trình liên kết đào tạo của các trường Anh, Mỹ, Úc, Canada, Đức...

 

 

 

“Bố mẹ các em ở Đức không có thời gian kèm cặp, chỉ bảo được nhiều cho con cái. Phần lớn là nhờ hệ thống giáo dục ở Đức tốt. Bố mẹ luôn cố gắng đầu tư cho các cháu học hành đến nơi đến chỗ nhưng tất cả đều nhờ nhà trường. Học phổ thông ở Đức không bị áp lực quá và không có chuyện nhồi nhét.

Ngoài tiếng Đức, học sinh còn phải thông thạo 2 ngoại ngữ khác. Khi vào đại học, các em chỉ phải trau dồi, nâng cấp thêm”, ông Nghiệp nói.

Khi được hỏi về bí quyết học ngoại ngữ của mình, ông tiết lộ: “Thứ nhất, phải có một chút năng khiếu nhưng quan trọng nhất là phải thực hành nhiều, vận dụng hàng ngày, học đi đôi với thực hành. Thứ hai, phải viết nhiều để rèn luyện, viết sẽ nhớ rất nhanh. Nếu chỉ học lý thuyết thì mà không có va chạm thực tế thì cũng không thể giỏi được”.

Nói về việc đầu tư vào hệ thống giáo dục với chuẩn quốc tế tại Việt Nam, ông Nguyễn Đắc Nghiệp chia sẻ: “Với hệ thống giáo dục Sapa Thale, các học viên sẽ được học trong một môi trường đạt chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng - công nghệ hiện đại, giáo trình phù hợp với học sinh, sinh viên Việt Nam và đội ngũ giáo viên từ các trường đại học danh tiếng trong nước và thế giới.

Công ty Sapa Thale liên kết, hợp tác chặt chẽ với các trường trên thế giới nên các học sinh còn được liên thông, học tập, nghiên cứu và làm việc ở các nước hàng đầu trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Đức”.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PgKir63mb6[/mecloud]