Dòng sự kiện:

Người Hà Nội háo hức sắm đồ thực phẩm cho Tết

02:16 27/12/2015
Tranh thủ cuối tuần, người dân Hà Nội háo hức đi mua sắm các loại thực phẩm thiết yếu trước cho Tết Nguyên đán.
 [mecloud]u1UPZi1Mye[/mecloud]

Sáng nay (26/12), dù mưa phùn và giá rét, hàng nghìn người dân Hà Nội vẫn tới "Hội chợ nông sản 2015" để mua sắm, thưởng thức cũng như tìm đến những món ăn đậm hương vị ngày Tết của các địa phương trong cả nước.

Hội chợ nông sản lần này giới thiệu hơn 100 mặt hàng đến từ 20 tỉnh thành trên cả nước với các đặc sản về gạo và đồ khô ở miền Bắc, hải sản ở miền Trung và trái cây ở vùng Nam bộ.

Ngoài các sản phẩm gắn với bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình như gạo, măng, miến, rau sạch, trái cây… còn có nhiều sản phẩm là những đặc sản của mỗi vùng miền mà không sẵn có để có thể mua hàng ngày như tôm hùm, ghẹ xanh Nha Trang, cua Cà Mau, bưởi Phúc Trạch, thịt trâu gác bếp Lào Cai, gà đồi Yên Thế, nếp nương Điện Biên, mãng cầu xiêm Đồng Tháp, dừa dứa Bến Tre, khoai sọ Cụ Cang Sơn La…

 [mecloud]rC5hm190Fe[/mecloud]

Chị Thu Thảo (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: "Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, vợ chồng tôi ghé đây mua sắm một số đồ khô và đặc sản cho Tết luôn. Giá cả các mặt hàng ở đây cũng rất hợp lý, lại yên tâm hơn ở ngoài nhiều".

Đáng chú ý, khách đến đây còn được thưởng thức những món ăn được chính tay người phụ nữ Thái chế biến và giới thiệu như cá nướng, xôi tím, cơm lam, gà nướng… với những giá trị làm nên nét độc đáo của ẩm thực Thái. 

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]gRnIl80mdB[/mecloud]