Dòng sự kiện:

Người mẫu chuyển giới đầu tiên chiến thắng tại Next Top Model

22:58 28/10/2015
Cô gái 20 tuổi Loiza Lammers vừa trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên đăng quang tại cuộc thi Siêu mẫu thế giới.
 
Loiza bật khóc khi biết mình đã chiến thắng

Loiza Lammers không chỉ chiến thắng Next Top Model, phiên bản tại Hà Lan mà còn đem đến niềm tự hào lớn lao cho cộng đồng người đồng tính toàn thế giới.

Trong chặng đầu của Next Top Model Hà Lan, Loiza Lammers che giấu việc mình là người chuyển giới. Mang vẻ ngoài hoàn toàn nữ tính, không ai nghĩ trước khi phẫu thuật chuyển giới, cô gái “nóng bỏng” này từng là một chàng trai. Stylist người Hà Lan Fred van Leer chia sẻ với trang tin tức buổi sáng De Telegraaf, anh không hề biết Loiza là người chuyển giới: "Thường là tôi luôn nhận ra nhưng với Loiza thì đúng là tôi không hề biết gì".

Chỉ đến khi lọt Top 13 hồi đầu tháng 9 vừa qua, Loiza mới công khai sự thật về mình.

Chỉ mới thực hiện phẫu thuật chuyển giới cách đây 2 năm, Loiza chia sẻ: "Lúc này đây, tôi có thể nói rằng tôi rất tự hào khi là một người chuyển giới. Đối với tôi, việc xuất hiện trên Next Top Model chính là một phần thưởng cho quá trình chuyển giới vừa qua".

Trước Loiza Lamers, đã có một số thí sinh là người chuyển giới và người đồng tính tham gia Next Top Model Mỹ và các phiên bản tại nhiều quốc gia khác. Nổi bật nhất là anh chàng đồng tính Corin của Next Top Model Mỹ với thành tích lọt top 3 chung kết. Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có Loiza Lamers chạm tới ngôi vị quán quân một phiên bản Next Top Model.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]AoDUq9XRE7[/mecloud]