Dòng sự kiện:

Người mẹ 3 con bị mù vì uống 28 lon bò húc mỗi ngày

16:07 04/08/2015
Vì uống 28 lon bò húc mỗi ngày, một người phụ nữ 26 tuổi tại Ireland tăng lên 154kg, mắc chứng tăng huyết áp nội sọ vô căn và bị mù.

Lena Lupari, một bà mẹ 3 con, 26 tuổi, sống tại Newtownbbey, quận Antrim, phía bắc Ireland vừa nhập viện khẩn cấp sau khi cô đột nhiên không nhìn rõ bất cứ vật gì. Các bác sĩ phát hiện cô bị chứng tăng huyết áp nội sọ vô căn (IIH), và hậu quả là cô đang bị thừa cân, và bị .

Tăng huyết áp nội sọ vô căn là nguyên nhân gây áp lực xung quanh não. Triệu chứng của bệnh này là: đau đầu, mắt mờ, buồn nôn, mắt chuyển động bất thường. 10% bệnh nhân tăng huyết áp nội sọ vô căn bị mù.

Lena bị mù mắt sau một thời gian dài uống nước tăng lực quá nhiều.

Lena đã tăng lên 165kg sau một thời gian dài uống nước tăng lực. Cô tốn khoảng £6,000 mỗi năm cho các loại đồ uống cung cấp năng lượng cao. Mỗi ngày cô tiêu thụ hơn 3.000 calo mà không hề để ý đến hậu quả của nó.

Lena cho biết cô bị nghiện và lệ thuộc vào loại nước tăng lực này. Nếu không có nó, cô sẽ không thể tập trung làm việc.

“Tôi uống 28 lon bò húc trong 1 ngày và chỉ có 1 bữa ăn vào ban đêm nhưng thường chỉ là một loại thức ăn nhanh hay một gói mì. Tôi đã có 3 đứa con. Tôi bị đau nửa đầu trong vòng 5 năm, nhưng tôi không đi khám và chỉ uống thuốc giảm đau”, Lena cho biết.

Red Bull, một loại nước tăng lực chứa 80mg caffeine.

Vào tháng 4/2015, Mirror đưa tin một bà mẹ 4 con ở Anh, Sarah Weatherill, đã phải nhờ đến liệu pháp thôi miên để chữa trị cơn nghiện đồ uống tăng lực của mình. Trung bình mỗi ngày cô uống tới 24 lon Red Bull. Cuộc sống của cô phụ thuộc vào nước tăng lực. Nếu không uống hoặc cắt giảm số lượng nước tăng lực quá nhanh, cô có thể bị động kinh, thiếu tỉnh táo do cơ thể đã quá quen với caffeine.

Mỗi năm, Sarah tốn 5.460 pound (8.500 USD, gần 200 triệu đồng) cho thức uống giàu năng lượng này. Thói quen này hình thành khi Sarah còn là sinh viên hồi năm 2009. Mức độ nghiện ngày càng nặng khi cô phải tập trung cao trong các kỳ thi. Cô nhanh chóng bị phụ thuộc vào đồ uống này và không thể ra khỏi giường nếu không uống chúng.

Tuy nhiên, sức khỏe của Sarah cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì nước tăng lực. Vì vậy, cô quyết định cai nghiện bằng liệu pháp thôi miên. May mắn và kỳ lạ thay, phương pháp thôi miên 50 phút mỗi ngày đã giúp cô từ bỏ cơn nghiện Red Bull.

Mỗi lon nước tăng lực 250ml có chứa 80mg caffeine, uống 24 lon mỗi ngày đồng nghĩa với việc nạp 1,92g chất caffeine vào cơ thể, tương đương với uống 24 cốc cà phê. Lượng caffeine cao có thể làm tăng huyết áp, gây hồi hộp và đi tiểu nhiều. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cảnh báo caffeine trong các loại nước uống tăng lực chính là thủ phạm gây loạn nhịp tim.

Trên thế giới từng có một số trường hợp tử vong vì uống Red Bull. Khi uống Red Bull gây ra một số biến chứng về bệnh tim dẫn đến tử vong. Điển hình là trường hợp của Choloe Leach (sinh viên 21 tuổi) chết tại chỗ dưới sàn nhà sau khi uống 4 lon Red Bull và các đồ uống có chứa cafein. Nguyên nhân cái chết của cô là do bị bệnh tim, cô tiêu thụ quá nhiều lượng cafein.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]yX3hI2QeMB[/mecloud]