Dòng sự kiện:

Người mẹ bán hàng rong thừa nhận dùng chìa khoá xe kẹp vào tay để đánh con mình

16:28 28/07/2015
"Nhiều người chạy vào can ngăn, bà ấy đều quay qua trả lời cái kiểu láu cá: "Con tôi tôi muốn làm gì là quyền của tôi mấy người ra chỗ khác để tôi dạy con"", T.V. kể lại.

 

Gần đây, nhiều người xót xa trước câu chuyện bé gái 4 tuổi đi bán hàng rong cùng mẹ bị chính người mẹ của mình đánh đến xây xát mặt mày ngay ở một quán ăn tại TP.HCM.

Trước đó, ngày 25/7, một tài khoản Facebook tên T.V. chia sẻ hình ảnh và thông tin về một bé gái đi bán rong đã bị người mẹ chửi, đánh và tát liên tiếp. Theo đó, sự việc xảy ra tại một quán ăn ở quận 8, TP. HCM.

Trên mặt bé gái xinh xắn do bị mẹ đánh vẫn còn những vết thương khiến nhiều người xót xa được T.V. chia sẻ trên Facebook cá nhân.

 

Hai mẹ con cùng đi bán hàng rong cho các khách tại quán, 5 phút sau khi vào quán, T.V. nghe tiếng khóc của bé gái này rồi thấy người mẹ khoảng 30 tuổi đánh bé rất mạnh tay, đến mức bé gái đã phải té lăn ra đất, trầy xước cả chân tay.

"Nhiều người chạy vào can ngăn, bà ấy đều quay qua trả lời cái kiểu láu cá: "Con tôi tôi muốn làm gì là quyền của tôi mấy người ra chỗ khác để tôi dạy con". Khi mình nói: "Chị có gì cứ nói rồi la bé thôi chứ nó nhỏ quá biết gì đâu. Chị đánh vậy bé sợ rồi ảnh hưởng thần kinh, hay đánh mạnh tay quá bé có chuyện gì thì sao?". Bả đốp chát ngay: "Chết thì đẻ đứa khác!" "Đánh cho chết nó luôn!". Sau đó bà ấy mang bé gái lên xe rồi chạy đi mất. 30 phút sau quay lại thì bé gái đã nín khóc nhưng vô số vết thương rướm máu trên mặt và cổ tay...", T.V. chia sẻ: 

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện, nhiều người tỏ rõ thái độ bức xúc trước hành động của người phụ nữ được cho là mẹ của bé gái tội nghiệp.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, một nữ nhân viên của một quán ăn trên đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM đã xác nhận thông tin trên mạng xã hội là chính xác.

Mỗi tối, bé gái cùng mẹ đến quán ăn để bán hàng rong. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

 

"Tôi làm nhân viên ở đây đã lâu nên chứng kiến nhiều lần rồi, người mẹ này đi bán hàng rong và có dẫn con theo bán cùng trên chiếc xe máy hiệu cup 50. Hôm xảy ra sự việc là tối ngày 24/7. Lúc đó, tôi có chứng kiến bé gái này trong lúc đi bán thấy những đứa trẻ khác đang chơi trò chơi điện tử, nên chạy vào chơi cùng. Người mẹ bực bội la rầy và dùng tay đánh vào mông và tát 1 cái vào mặt, rồi tiếp tục bảo bé đi chào mời khách mua. Sau đó, người mẹ chở con rời khỏi quán, một lát sau quay lại thì bé gái trên mặt và cổ đầy vết trầy xước. Thật sự chúng tôi cũng rất xót xa khi nhìn thấy cảnh này, nhiều lần can ngăn nhưng không được", nữ nhân viên quán ăn cho biết.

Một nhân viên nam của quán cũng bày tỏ bức xúc: "Người phụ nữ này rất hay đánh bé gái, tôi đã thấy nhiều lần rồi. Cứ mỗi lần nhắc đến mẹ thì con bé lại rất sợ sệt. Nhìn bé dễ thương lắm vậy mà cứ bị mẹ đánh liên tục mỗi khi bực bội chuyện gì đó.".

Đến 7h tối, một người phụ nữ chở bé gái trên chiếc xe cub đến trước cửa quán ăn, mang theo rất nhiều quà vặt, hàng rong để bán cho khách. Bé gái trông rất nhanh nhẹn, ăn mặc tươm tất, tóc được cột 2 đuôi gọn gàng, nhưng những vết trầy trên mặt, cổ của cô bé vẫn còn chưa phai mờ.

 

Khi hỏi bé gái về những vết trầy trên người, bé vô tư đáp: "Dạ mẹ đánh con...". (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Khi được hỏi về quan hệ của chị và bé gái đi cùng, chị cho biết: "Nó hả? Con gái tôi đó, nó đi bán với tôi cả năm nay rồi, từ khi ba nó mất, không ai giữ nó ở nhà nên tôi phải cho nó đi bán cùng. Con nhỏ nhìn vậy chứ quậy lắm, lại lì lợm nữa!"

Trả lời về những vết trầy xước trên mặt bé, người phụ nữ đáp: "Tôi tát nó đó, nó hư lắm, bán được bịch xoài 10 ngàn, không đưa cho tôi mà chạy vô chơi điện tử hết tiền luôn. Bữa tôi đánh nó ngay tại đây nè, đánh quá trời nên... được đưa lên mạng luôn đó. Tức lắm!".

Khi PV báo Trí thức trẻ gợi mở, bàn đến việc tại sao không dạy con nhỏ nhẹ, từ tốn, có việc gì về nhà giải quyết, thì chị lắc đầu: "Sao mà được, con nít mà, nó vừa làm sai gì thì đánh tại chỗ, về nhà đánh nó, làm sao nó... nhớ được. Tôi cầm chìa khóa xe tát mặt nó nên mới trầy dữ vậy đó. Giờ nó... uống nước rồi từ từ hết chứ có gì đâu!".

Cũng theo người phụ nữ này, hai mẹ con chị sống ở một căn nhà tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Chị là người Quảng Ngãi nhưng vào Sài Gòn từ lâu, lấy chồng, sinh con tại đây. Mỗi tối, chị chở con gái đến các quán ăn, quán nướng đông đúc tại quận 8 để bán hàng rong.

Lúc hỏi về việc cho bé đi học, chị im lặng rồi lảng sang bàn khác, tiếp tục rao bán hàng. Mời chào hết các bàn ăn tại quán này, chị lại bước ra ngoài và vào các quán bên cạnh. Trong khi đó, thấy mẹ vừa đi khỏi, bé gái nhanh chân chạy vào khu vực chơi điện tử để cùng chơi với các cô, cậu bé khác.

Khi hỏi bé gái về những vết trầy trên người, bé vô tư đáp: "Dạ mẹ đánh con...". Rồi lại im lặng, ai hỏi gì cũng chỉ cười hiền. K

hi hỏi bé: "Ở nhà mẹ có hay đánh con không?" thì bé gái lắc đầu. Đặc biệt khi thấy mẹ của mình quay lại quán ăn, bé lại lo lắng chạy nhanh ra khỏi khu trò chơi rồi tiếp tục bán hàng. Dường như cô bé rất sợ mẹ mắng.

Tối cùng ngày, một số cán bộ thuộc Công an phường 4, quận 8 đã có mặt tại quán ăn, mời người mẹ này về trụ sở làm việc. Ban đầu, người mẹ nhất quyết không chịu về và ngồi lì trên chiếc xe máy, giục con gái lên xe để về nhà. Tuy nhiên, sau khi cán bộ phường thuyết phục, hai mẹ con đã đồng ý về trụ sở Công an phường.

Một cán bộ UBND phường 4 cho biết: "Ngay sau biết được sự việc người mẹ gây ra thương tích cho con xảy ra nơi địa bàn mình, chúng tôi đã mời hai mẹ con về để tìm hiểu sự việc. Tại cơ quan Công an, chị này cho biết mình tên Liễu, quê Quãng Ngãi, tạm trú tại xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP. HCM). Còn bé gái tên Ngọc Hoa (4 tuổi), chị này cho biết bé là con gái của chị nhưng hiện tại chưa có giấy tờ xác minh, chị Liễu chỉ mang theo chứng minh nhân dân trong người.

Bước đầu, chị Liễu thừa nhận toàn bộ sự việc đánh con tại quán ăn. Chị Liễu đã kẹp chìa khóa vào tay rồi đánh vào mặt, cổ và tay của bé Hoa, gây ra nhiều vết thương cho bé. Hiện tại, chúng tôi chỉ khuyên chị nên ngừng những hành động gây tổn hại thân thể đến đứa bé và chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình lập hồ sơ xác minh nhân thân của người này".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]PyKe3ZnhS9[/mecloud]