Dòng sự kiện:

Người mẹ nông dân hiến thận cứu con

19:05 18/10/2015
Bất chấp rủi ro, người mẹ nông dân đã hiến một quả thận của mình cho con gái bị suy thận giai đoạn cuối.

 

 

 

 
Nhờ quả thận của mẹ, An đã khỏe lại

Nhưng, phải tốn rất nhiều công sức, bác sĩ và người thân mới có thể thuyết phục Trương Thúy An (25 tuổi) nhận quả thận từ mẹ, bà Tăng Thị Thu (48 tuổi, Quảng Nam) dù cô đã ở trong tình trạng nguy kịch. An sợ mẹ mình phải chịu đau đớn,  hiểm nguy trong và sau quá trình hiến thận.

 “Nhìn mẹ lớn tuổi phải cắt đi một bộ phận cơ thể, làm con cái không ai đành lòng. Mình tôi chịu cảnh bệnh tật là đủ, nay mẹ hiến thận chỉ sợ mẹ cùng khổ như con” , cô gái chia sẻ sau ca phẫu thuật..

Dịp tết vừa rồi, An mới phát hiện mình bị suy thận mãn giai đoạn cuối. Là chị cả trong một gia đình đông con, lại vừa tốt nghiệp đại học Bách khoa Đà Nặng, mới vào lập nghiệp tại Tp HCM, chưa kịp thực hiện ước mơ phụ giúp gia đình thì cô gái trẻ mắc trọng bệnh. “Lúc nghe bác sĩ thông báo tình trạng, ba mẹ suy sụp hẳn. Nhưng tôi nghĩ mình phải cứng cỏi để chống chọi lại bệnh tật”, An nhớ lại.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng thông báo, trườn hợp của  An bắt buộc phải ghép thận và các chỉ số của bà Thu là phù hợp nhất.

Ca ghép thận diễn ra sáng 18-9. Khi tỉnh dậy, câu đầu tiên An nói là:  “Mẹ con sao rồi bác sĩ?”. Khi biết mẹ đã khỏe, cô gái giàn giụa nước mắt.

Ngày 14/10, các bác sĩ thăm khám cho An lần cuối trước khi quyết định cho cô ra viện. Các bác sĩ, y tá và bệnh nhân nắm tay nhau bịn rịn. “Về nhà rồi nhớ thường xuyên liên lạc, đừng quên các cô chú nghe”, lời dặn dò ân cần khiến mắt cô gái đỏ hoe.

Bác sĩ Bùi Chín - trưởng khoa ngoại tiết niệu của bệnh viện - cho biết thêm sau ca ghép thận, các thông số xét nghiệm sinh hóa của An đều đảm bảo. “Do bệnh nhân còn trẻ nên khả năng hồi phục nhanh” .

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]louyyr3GYf[/mecloud]