Dòng sự kiện:

Người mẹ trẻ bị ung thư máu vẫn chưa hay biết con mình đã qua đời

17:19 29/07/2015
Bé Khánh Quyên - con gái của người mẹ trẻ bị ung thư máu đã ra đi vào lúc 10h sáng ngày 28/7 khi mới tròn 8 ngày tuổi.

Theo tin tức từ báo Vnexpress, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, bé khánh Quyên - con gái của người mẹ trẻ bị ung thư máu đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/7 do tình trạng nhiễm trùng máu nghiêm trọng kèm theo chứng suy hô hấp rất nặng.

Một bác sĩ khoa Sơ sinh nói: "Ngay sau khi ra đời, bé đã được đặt trong lồng ấp và được chăm sóc đặc biệt, tuy nhiên tình trạng sức khỏe của bé yếu dần".

Sau khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, bé gái phải liên tục nằm lồng ấp. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

Trong lúc chờ làm thủ tục nhận thi thể của con tại bệnh viện, người bố mắt đỏ hoe, thi thoảng vò đầu bứt tóc. Trên trang cá nhân, người cha trẻ cầu xin "ông trời" hãy trả con gái con cho mình bởi giờ đây anh không biết phải nói với vợ như thế nào.

"Con hãy nói cho ba biết đi làm sao ba phải đối diện với mẹ con đây. Mẹ con chưa nhìn thấy mặt con... Mỗi khi ba đi thăm con về mẹ con đều hỏi con thế nào rồi ba đều nói con vẫn khỏe, mẹ con rất vui nhưng giờ sao con lại bỏ mẹ con lại như vậy", người bố viết.

Khoảnh khắc anh Vương lau nước mắt khi chị Huệ vừa sinh xong. Người mẹ trẻ đang chống chọi với căn bệnh ung thư máu vẫn mong mỏi được gặp mặt con gái một lần, nhưng chị vẫn chưa hay biết con mình đã ra đi mãi mãi. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Được biết, sau khi rời Bệnh viện Từ Dũ, người mẹ trẻ được đưa trở về Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để tiếp tục theo dõi và điều trị bệnh ung thư máu. Do cả hai mẹ con đều yếu sức nên đến khi con qua đời, chị chỉ được nhìn thấy con qua những tấm ảnh mà chồng chụp khi vào thăm con.

Hiện sức khỏe của chị Huệ vẫn chưa ổn định, bệnh nhân vẫn phải thường xuyên được truyền máu và tiểu cầu. Các bác sĩ cho biết, sẽ cố hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân, song vẫn khẳng định khó có thể tiên lượng trước điều gì.

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, bà Nguyễn Thị Hà Linh, mẹ của chị Linh Huệ cho biết, anh Minh Vương (chồng chị Huệ) đã mang thi thể con gái về quê hương Bình Phước chôn cất. Anh Vương và gia đình chưa cho chị Huệ biết tin dữ này vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị.

Trước đó, sau ca mổ đêm 20/7 tại Bệnh viện Từ Dũ, con gái của chị Nguyễn Thị Linh Huệ (SN 1993, quê Bình Phước, bị ung thư máu) đã chào đời trong sự vui mừng của đôi vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, thời điểm đó, tình trạng sức khỏe của hai mẹ con rất yếu và đang được chăm sóc đặc biệt tại đây.

Ca mổ thành công nhưng bé Khánh Quyên chỉ nặng 1,1kg và phải đưa sang phòng khác chăm sóc đặc biệt vì sức khỏe rất yếu. Đến 10h sáng ngày 28/7, bé đã mãi mãi ra đi. Khánh Quyên và mẹ vẫn chưa thể gặp nhau một lần.

Đầu năm 2015, chị Huệ và anh Vương tổ chức đám cưới, nhưng thời gian hạnh phúc bên nhau chưa được bao lâu thì biết tin chị Huệ bị ung thư máu, lúc đó chị đang mang thai tháng thứ 6. Ngày 13/7, chị được chuyển qua Bệnh viện Huyết học - Truyền máu (quận 1, TP.HCM) để truyền máu nhằm duy trì sự sống của bé, chờ khi chị ổn định thì đưa sang bệnh viện Từ Dũ để mổ cứu con. Theo anh Vương thì bệnh viện ưu tiên cứu con vì phần trăm sống của chị Huệ rất ít ỏi. Khi ca mổ thành công, cả mẹ và bé đều ổn định, ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, thật xót xa khi cuộc sống của bé gái sinh non chỉ kéo dài được 8 ngày.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

 [mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]