Dòng sự kiện:

Người mẹ yêu cầu "hái trăng" làm sính lễ cầu hôn con gái

03:00 01/10/2015
Đáp lại lời thách cưới của mẹ vợ, một chàng trai người Trung Quốc đã tự tay thiết kế mô hình mặt trăng siêu khủng cầu hôn bạn gái.
Theo tin tức từ People Daily, Yongpeng, một chàng trai người Trung Quốc đã cầu hôn bạn gái - Qing’er bằng mô hình "mặt trăng siêu khủng" có đường kính lên tới 8m.

Mô hình mặt trăng siêu khủng của chàng trai nghèo Yongpeng.

Chàng trai Yongpeng sinh ra và lớn lên tại thị trấn Bảo Định, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Anh làm việc tại Học viện Nghiên cứu Vũ trụ ở Bắc Kinh. Công việc này không mang lại thu nhập cao cho Yongpeng.

Ở Trung Quốc, hầu hết các gia đình chỉ sinh 1 con nên các bậc cha mẹ thường quan tâm hết mực tới chuyện hôn nhân đại sự của con mình.

Ban đầu, mẹ của Qing’er phản đối con gái kết hôn với một chàng trai nghèo không nhà cửa, không ô tô.

Yongpeng quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn Qing'er.

 

Người mẹ này lo sợ, Qing’er sẽ phải chịu cuộc sống nghèo khổ khi về nhà chồng nên bà yêu cầu chàng trai nghèo "hái trăng" làm sính lễ cầu hôn con gái mình.

Nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên thuộc Baidu Nuomi, một công ty cung cấp phiếu giảm giá trực tuyến, Yongpeng đã hoàn thành mô hình siêu mặt trăng với đường kính lên tới 8m, đặt trước quảng trường gần nhà bạn gái.

Chàng trai này còn chuẩn bị hai tấm băng rôn với thông điệp: "Mẹ vợ à, mặt trăng này con xin gửi đến mẹ. Mẹ hãy gửi gắm Qing’er cho con. Dù con không có nhà lầu, xe hơi, nhưng con có mặt trăng khổng lồ để tặng mẹ".

Khánh Vy (Theo People Daily)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]G0fJIRrbpN[/mecloud]