Dòng sự kiện:

Người Nhật Tân “ngồi trên lửa” vì đào nở sớm

16:00 21/12/2015
Mãi gần 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng do thời tiết năm nay nắng nóng, mưa gió thay đổi thất thường nên đến thời điểm hiện tại rất nhiều gốc đào tại Nhật Tân đã nở hoa tưng bừng.

 

 

 

 

 [mecloud]PgKir63mb6[/mecloud]

Trao đổi với Phóng viên, bác Nguyễn Văn Thạch (phường Nhật Tân - Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: “Trồng đào cũng hệt như đánh bạc ấy, nếu được mùa thì mất giá, còn năm nào đào không nở đúng dịp thì giá cao nhưng lại không có đào bán”.

 

Theo bác Thạch cũng như nhiều người nông dân khác, do thời tiết năm nay nắng lắm, rét lại đến muộn nên ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây đào.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại vựa đào lớn nhất miền Bắc dịp này, hàng trăm, hàng nghìn nông dân vẫn đang tất bật với các công việc “chạy nước rút” để chăm lo cho vườn đào nhà mình.

 

Nhiều gia đình tiến hành tuốt lá, tỉa ngọn hay tạo dáng. Một số gia đình khác lại đưa những gốc đào thế, đào cảnh lên chậu để phục vụ người dân trên khắp cả nước.

Điều đáng ái ngại với nhiều người nông dân là việc đào ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng nhiều, rét đến muộn nên đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều cây đào đã bung hoa sớm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hưng – một nông dân cho hay: “Đào bung nụ sớm thường do cây bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố mà chính những người làm đào cũng không lường trước được, trong đó yếu tố thời tiết là chủ yếu. Nếu như năm ngoái đào nở muộn hơn thì năm nay những cây đào lại đang có xu hướng nở sớm hơn”.

Một số gia đình cũng tranh thủ đưa những cành đào nở sớm để phục vụ người chơi sớm bắt đầu sẽ được bán từ ngày rằm tháng 11 âm lịch với giá khoảng từ 200 ngàn đồng/cành trở lên.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]

[mecloud]r3XYzE89ao[/mecloud]