Dòng sự kiện:

"Người phụ nữ bí ẩn" của Jack Ma tiết lộ về chuyện tình sâu đậm

17:04 30/09/2015
Chị và Jack yêu nhau khi cùng là sinh viên và sau khi tốt nghiệp thì họ kết hôn. Trong mắt Trương Anh, Jack là một người đàn ông rất đáng ngưỡng mộ.

[mecloud]a8tDfeFB5r[/mecloud]

Jack Ma là người giỏi giang tuyệt vời trong mắt vợ

Trương Anh, người vợ của tỷ phú Jack Ma đã chia sẻ câu chuyện lùi lại phía sau để chăm sóc con cái khi sự nghiệp của hai vợ chồng bắt đầu rộng mở.

Chị và Jack yêu nhau khi cùng là sinh viên và sau khi tốt nghiệp thì họ kết hôn. Trong mắt Trương Anh, Jack là một người đàn ông rất đáng ngưỡng mộ. Ngày từ khi còn là sinh viên, Jack đã đứng ra tổ chức cuộc thi nói giỏi tiếng Anh, kiếm tiền từ việc làm hướng dẫn viên, vất vả khắp nơi dạy thêm, đồng thời còn trở thành một trong mười thầy giáo trẻ xuất sắc nhất Hàng Châu…

Jack Ma rất trân trọng vợ. "Trương Anh đã giúp đỡ tôi nhiều trong công việc và gia đình", ông nói.

Tuy nhiên, sau đó, Jack từ chức và mở một công ty phiên dịch tên là Hải Bác ở Hàng Châu. Để duy trì công ty, Jack phải vác bao gai đi Nghĩa Ô, Quảng Châu nhập hàng, hoa tươi, quả tặng, quần áo rồi bán hàng ngoài chợ ba năm liền mới cầm cự được công ty.

Năm 1995, Ma bắt đầu mở công ty China Yellowpages, trước khi thành lập Alibaba vào năm 1999 cùng với 16 đối tác khác (website thương mại điện tử đầu tiên tại Trung Quốc). Trương Anh bỏ công việc về để... nấu ăn cho những người tham gia các cuộc họp của chồng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày và những người chạy việc vặt.

Xót xa khi nói về tuổi thơ của con trai

Mỗi khi nói đến con trai duy nhất của họ, Trương Anh đều xót xa. Con trai họ chào đời vào năm 1992, cũng là lúc Alibaba thành lập. Con trai họ, nhỏ xíu mà thường bị nhốt trong phòng, ăn cơm văn phòng giống mọi người nên rất gầy gò, ốm yếu. Tới tuổi đi mẫu giáo và tiểu học, cậu bé bị gửi ở trường 5 ngày/tuần. Chỉ cuối tuần, cậu mới được về nhà, nhưng “con không muốn về nhà, về cũng nhà chỉ có một mình con, còn không bằng ngồi quán net!”, cậu bé nói.

[mecloud]nsT5Ge9NS7[/mecloud]

Sau một hồi suy tính, cuối cùng, Trương Anh đã hy sinh, bỏ vị trí đứng đầu ở Alibaba, về nhà làm nội trợ, chăm sóc con trai và cuối cùng, chị phát hiện ra rằng mình hạnh phúc khi được làm những việc của phụ nữ.

"Bây giờ tôi bắt đầu một ngày bằng việc làm bữa sáng cho con trai trước khi đưa cậu đến trường và đi ra ngoài để mua thực phẩm, chuẩn bị cho bữa tối".

Cuối tuần, hai mẹ con đi ma sắm và con trai của Jack Ma còn tư vấn cho mẹ về phong cách thời trang. Đồng nghiệp cũ khi gặp lại chị đều bất ngờ với ngoại hình mới của chị, vì chị đẹp và mặn mà hơn trước rất nhiều.

Khi thành tích của con trai ở lớp tăng lên 17 bậc, chị thấy hạnh phúc hơn cả lúc Alibaba kiếm được hàng triệu đô.

Con trai Jack Ma từ mẫu giáo đã phải ở trường 5 ngày trong một tuần.

Hiện tại con trai Jack Ma đang theo học một trường đại học ở Mỹ, và được kỳ vọng sẽ kế nghiệp cha mình sau khi tốt nghiệp.

Jack Ma đánh giá cao sự hy sinh của vợ cũng như đóng góp vào sự thành công của ông lẫn Alibaba. “Cô ấy giúp đỡ tôi rất nhiều trong sự nghiệp lẫn gia đình”, Ma từng chia sẻ.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Clip xem thêm: [mecloud]xLyXcu8nWQ[/mecloud]