Dòng sự kiện:

Người phụ nữ cứu thoát bé gái 2 tuổi mắc kẹt giữa trời nóng vẫn bị bắt đền tiền

03:51 22/07/2015
Khi nhiệt độ ngoài trời đang là 100ºF (tương đương 38ºC), một bé gái 2 tuổi đã may mắn được cứu thoát ra khỏi ô tô bởi một người phụ nữ dũng cảm.


Sarah Oropeza, một người quản lý của cửa hàng giày dép nổi tiếng tại Merriam kể lại, trong lúc đang nhận đơn hàng của khách hôm 18/7 thì đột nhiên nghe thấy một đồng nghiệp chạy vào các cửa hàng la hét để nhờ giúp đỡ cô bé đang kêu khóc vì bị mắc kẹt trong xe ô tô giữa trời nóng nực.

“Các cửa đều bị khóa, cửa kính cũng đóng kín. Từ bên ngoài ô cửa kính, tôi nhìn thấy cô bé ướt đẫm mồ hôi và đang kệt sức dần”, Oropeza trả lời phỏng vấn trên đài KCTV5 của Mỹ. Sau đó, cô dùng một tuốc-nơ-vít và gắng sức bẩy ra. Tuy nhiên cửa sổ không hề suy chuyển.


Canhe Oropeza phá cửa kính ô tô để cứu cháu bé.

“Một người nào đó đã đưa vào tay tôi một lốp sắt, và bạn có thể không tin, nhưng chính lúc ấy, tôi nghĩ là khoảnh khắc mạnh mẽ nhất trong đời mình. Tôi phải cứu em bé bằng được”, Oropeza nói.

Cuối cùng, các ô kính vỡ. Oropeza và một nhóm người đã kéo cô bé ra khỏi chiếc xe hơi đang tỏa hơi nóng ngùn ngụt. Cô bé tội nghiệp được tìm thấy trong tình trạng giày và tất ướt sũng. Toàn thân run lên bần bật.

Xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường để kịp thời cứu chữa cho cô bé.


Chân dung người phụ nữ anh hùng và con gái cô trên facebook.

Một cặp vợ chồng tự nhận là dì và chú của cô bé đã đên hiện trường. Họ thú nhận rằng đã nhốt cô bé trong xe để vào cửa hàng điện thoại. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này vẫn khăng khăng đòi cảnh sát buộc Oropeza phải trả tiền bảo hiểm do đã phá vỡ cửa sổ xe hơi của họ.

Toàn bộ cảnh Oropeza cứu bé gái đã được một người phụ nữ quay lại và đăng tải lên Facebook.

[mecloud]GLkiydoqAo[/mecloud]

Trước đó, ngày 11/7, truyền thông nước này cũng đưa tin trường hợp một bé gái 3 tuổi tử vong do cô giáo để quên em trong xe ô tô suốt 10 tiếng dưới trời nóng.

Những sự việc đau lòng liên tiếp xảy ra đã dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh về sự bất cẩn các phụ huynh khi để con em mình ở một mình trong ô tô.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin