Dòng sự kiện:

Người phụ nữ Indonesia đi khắp TP.HCM, Vũng Tàu tìm con gái

00:01 03/08/2015
Chị Ela Herawati (35 tuổi, quốc tịch Indonesia) đã đi khắp TP HCM, Vũng Tàu để tìm kiếm đứa con gái 5 tuổi bị chồng cũ đưa đi hơn nửa tháng nay.
Ngày 29/7, Công an phường 2 TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã gửi văn bản đến Lãnh sự quán Indonesia, đề nghị phối hợp làm rõ việc chị Ela Herwati (35 tuổi, quốc tịch Indonesia) trình báo bị chồng cũ dắt con đi mất.

Trước đó, theo VnExpress, trình báo với Công an phường 2 TP Vũng Tàu, Ela cho biết năm 2008 kết hôn với người đàn ông quốc tịch Mỹ tại quê nhà. Họ có con gái chung tên Cecilia.

Ela mang tờ giấy có hình con gái đi tìm khắp nơi.

Năm 2014, mâu thuẫn thường xuyên xảy ra do Ela nghi chồng quan hệ tình cảm với người khác. Xử ly hôn, toà án Indonesia ra phán quyết chị được quyền nuôi con, người chồng có trách nhiệm cấp dưỡng cho con gái 500 USD mỗi tháng. Một năm sau chồng cũ của Ela nhập cảnh vào Việt Nam dạy tại một trường Quốc tế tại quận 7 (TP HCM). Mới đây, ông này gọi điện cho Ela nói rằng mình bị ung thư, cần người chăm sóc khi điều trị nên đề nghị chị đem con qua Việt Nam.

Ngày 10/7, Ela và bé Cecilia qua Việt Nam, lưu trú tại TP HCM. Ngày 15/7 người chồng dắt con gái, vợ cũ và một người phụ nữ Việt Nam đi Vũng Tàu nghỉ tại khách sạn trên đường Hạ Long (phường 2, TP Vũng Tàu).

Bé Cecilia

Ela, con gái và chồng cũ ở một phòng, người phụ nữ kia ở phòng khác. Chiều cùng ngày, cha bé Cecilia đưa cho vợ cũ vé đi Spa trong khách sạn. Chị để con gái lại với chồng cũ để đi massage.

Tuy nhiên, khoảng 19h30 quay lại chị không thấy con gái, xuống hỏi lễ tân thì được biết chồng cũ đã trả phòng và nói về TP HCM có chuyện gấp. Kiểm tra lại tư trang, Ela phát hiện đã bị mất ví và toàn bộ giấy tờ thủ tục xuất cảnh cho con gái. Cố liên lạc với chồng cũ không được nên chị đến trình báo.

Ông Kark và cháu Cecilia.

“Hai ngày đầu tôi được Lãnh sự quán Indonesia cho tá túc. Sau đó, tôi phải thuê phòng khách sạn ở quận 1 để tiện tìm kiếm con. Tôi phải nhờ gia đình ở Indonesia gửi tiền sang để sống mà đi tìm con”, Ela chia sẻ trên An ninh Thủ đô.

Phóng viên đề cập đến phương án tìm kiếm con trong những ngày tới, Ela chia sẻ: “Tôi lo ngại ông Kark đưa con tôi về Mỹ. Dù biết rằng, hiện tại ông Kark khó có thể đưa con tôi đi bằng con đường chính nhưng tôi sợ ông đưa cháu sang một nước khác bằng đường bộ rồi từ đó về Mỹ. Tôi tìm con cho đến khi nào thấy mới thôi. Nếu tìm kiếm ở Việt Nam trong thời gian dài, không có kết quả thì tôi sẽ sang tận Mỹ để tìm".

Khi biết tin về cảnh đau lòng của Ela tại Việt Nam, đã có nhiều người tìm đến hỗ trợ cho người phụ nữ này. Về tiền bạc, Ela xin được từ chối, không nhận, dù đang rất khó khăn về tài chính trong những ngày sống ở Việt Nam để tìm con. Người mẹ mất con chỉ mong những người có lòng tốt hỗ trợ bà tìm kiếm thông tin để bà sớm tìm thấy cháu Cecilia.