Dòng sự kiện:

Người phụ nữ mọc thêm gò bồng đảo thứ ba "khủng"

00:17 08/11/2015
Người phụ nữ Ấn Độ vừa phải phẫu thuật cắt bỏ phần ngực phụ phát sinh vì nó quá lớn và khiến cô phải sống với những cơn đau cùng nỗi mặc cảm.

 

 

 

Tin tức từ Mirror cho hay, người mắc hiện tượng lạ trên là một phụ nữ Ấn Độ, 41 tuổi.

Người phụ nữ này được cho là bị chứng bệnh "vú phụ lớn", có tên khoa học là polymastia. Đây là một bệnh lành tính ảnh hưởng đến 6% dân số, cả nam và nữ. Vú phụ là một dị tật bẩm sinh nhỏ, gồm có núm vú hoặc mô có liên quan, hay có ở trên ngực dọc theo đường vú phôi thai.

Thông thường, với những trường hợp tương tự khác, bên vú phụ này rất nhỏ và không gây đau đớn. Người ta chỉ cắt bỏ chúng đi khi chúng gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh thiếu tự tin hoặc bên ngực đó có nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, với người phụ nữ trên, phần ngực phụ này bỗng trở nên lớn khủng khiếp, lớn gấp ba lần ngực còn lại, kể từ sau khi cô mang bầu.

Bên ngực phụ của người phụ nữ này lớn với tốc độ nhanh khủng khiếp kể từ sau khi cô mang bầu. Và trong 10 năm qua, ngực phụ đã lớn gấp 3 lần ngực còn lại. Mang bộ ngực lớn và lệch nên cô phải sống với những cơn đau ở vai và cánh tay.

Kể từ khi mang bộ ngực lạ thường này, người phụ nữ cũng không dám ra khỏi nhà vì sợ người khác dòm ngó. Tinh thần của cô cũng bất an, buồn phiền. Vì quá đau nên người phụ nữ này mới đây đã phải đi cắt bỏ bên ngực này.

Đưa tin về ca phẫu thuật, tạp chí y học British Medical Journal cho hay: "Một ca phẫu thuật cắt bỏ vú phụ cho một phụ nữ ở Ấn Độ vừa diễn ra thành công. Đây là tình trạng vú phụ lớn (Polymastia). Người bệnh đã mọc thêm một cục nhỏ trên ngực hoặc phát triển thêm một bầu vú hoàn chỉnh. Nó khiến người bệnh bị đau nhức, hạn chế vận động, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, rối loạn chức năng sinh lý tình dục và bị mọi người kỳ thị".

Sau khi được cắt bỏ bộ phận thừa, người phụ nữ cho biết cô rất hạnh phúc với kết quả của ca phẫu thuật. Hiện cô đã hồi phục sức khỏe và đang bắt đầu ra ngoài, gặp gỡ mọi người như trước đây. Đây không phải trường hợp lạ lùng về việc phát triển thêm bộ phận sinh dục hiếm hoi.

Với người dân tại ngôi làng Salinas, một ngôi làng bị cô lập hoàn toàn nằm tại phía tây nam nước Cộng hòa Dominica nhiều bé gái bỗng mọc thêm "của quý".

Bé gái Carly là một trường hợp. Cô bé này cũng bắt đầu quá trình chuyển đổi thành nam nhưng ở tuổi lên 9. Mặc dù sinh ra là một bé gái tuy nhiên càng lớn, Carly dần chuyển sang phong cách sinh hoạt của con trai.

Những người như Carly thường được gọi với biệt danh “guevedoces”, có nghĩa là “mọc dương vật ở tuổi 12”.

Những đứa trẻ “guevedoces” ở làng Salinas sinh ra là bé gái nhưng đã trở thành con trai khi ở độ tiền tuổi dậy thì. Đến độ tuổi này dương vật của chúng bắt đầu phát triển và hoàn thiện dần để trở thành nam giới.

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng lạ lùng của những đứa trẻ này bắt nguồn từ rối loạn di truyền hiếm gặp này xảy ra vì sự thiếu đi của một loại enzyme, làm ngăn chặn việc sản xuất một hình thức cụ thể của hoóc môn nam giới, dihydro-testosterone, khi còn trong bụng mẹ.

Tất cả những em bé trong bụng mẹ, dù nam hay nữ, đều có các tuyến nội tiết tố gọi là tuyến sinh dục. Vào khoảng 8 tuần sau khi hình thành, bào thai mang nhiễm sắc thể Y sẽ bắt đầu sản sinh hoóc môn dihydro-testosterone với số lượng lớn để tạo thành dương vật.

Theo Người Đưa Tin

Video xem nhiều nhất: [mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]