Dòng sự kiện:

Người phụ nữ qua đời vì thường xuyên ăn thức ăn thừa trong tủ lạnh

15:00 20/11/2015
Tiếc nuối thức ăn thừa trong gia đình, một người mẹ ở Malaysia đã để đồ ăn thừa trong tủ lạnh và ăn chúng mỗi ngày và đã phải chịu một kết cục đáng tiếc.

 

 [mecloud]l9tkuR6nlm[/mecloud]

Câu chuyện bi thảm đã được con cô con gái tên là Xie Jiayi (ở Malaysia) chia sẻ trên mạng xã hội như sau: 

"Một khi con người đã mắc bệnh thì bệnh tình xấu đi rất nhanh, đến mức bạn không thể tưởng tượng được. Chỉ trong vòng 1 năm thôi, mẹ tôi đang từ hơn 60kg đã sụt xuống còn 28kg, trong 2 - 3 tháng ngắn ngủi, bệnh tình ngày càng nặng hơn, quá trình diễn tiến của bệnh tật nhanh tới nỗi tôi không thể ngờ nổi.

Cô gái chia sẻ câu chuyện về người mẹ đã qua đời do sử dụng nhiều thức ăn thừa để lại trong tủ lạnh.

Tôi muốn gửi tới các gia đình, đặc biệt là những bà mẹ một thông tin: Tôi biết rằng tiết kiệm là một hành vi tốt, thế nhưng, vì sức khỏe của mình, xin mọi người đừng giữ lại thức ăn thừa nữa! Điều này không có nghĩa là tất cả các bà mẹ đều sẽ bị ung thư dạ dày vì nguyên nhân trên, nhưng đều sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp, vì vậy, tôi chỉ đơn thuần muốn thông báo cho mọi người biết mà thôi".

Câu chuyện về người phụ nữ này đang được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Được biết, những đồ ăn thừa trong gia đình cô gái này thường là các loại rau. Nghĩ rằng ăn rau cũng không có hại gì cho sức khoẻ nên người mẹ thường để rau trong tủ lạnh, sáng hôm sau lại đun và ăn tiếp.

[mecloud]BZ62ygeFU6[/mecloud]

Tuy nhiên, việc để thức ăn trong tủ lạnh, hôm sau đun nóng lại sẽ thúc đẩy những vi khuẩn và chất có hại trong thực phẩm phát triển. Càng ăn nhiều thức ăn thừa, những chất này càng có cơ hội tích tụ lại và gây hại cho cơ thể, nuôi dưỡng tế bào ung thư.

Do mắc căn bệnh ung thư dạ dày, người mẹ từ 60kg xuống còn 28kg.

Mẹ của Xie Jiayi đã phải thực hiện cuộc phẫu thuật để cắt bỏ 2/3 dạ dày và trải qua 8 đợt hóa trị kéo dài. Thế nhưng các tế bào ung thư tái phát trở lại và ngày một phát triển mạnh, cuối cùng người phụ nữ này đã qua đời trong sự tiếc thương của gia đình.

Trước nỗi buồn mất mẹ,  Xie Jiayi hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ được mọi người chia sẻ rộng rãi, lấy đó làm một bài học cuộc sống, nhắc nhở gia đình và bạn bè xung quanh tuyệt đối không ăn lại những đồ ăn thừa để qua đêm, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc như gia đình cô.

Ngay sau khi chia sẻ những dòng trạng thái trên, câu chuyện về người mẹ của cô gái này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng. .

Những hình ảnh về người mẹ gầy xọp của cô sau khi bị bệnh khiến nhiều người xót xa, thương cảm và vô cùng hoang mang.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]JWcYkNg5av[/mecloud]