Dòng sự kiện:

Người phụ nữ suýt mù vĩnh viễn vì dị ứng thuốc nhuộm tóc

17:17 28/08/2015
Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày sinh nhật một năm mới có một lần của mình, một người phụ nữ đã tự mua thuốc về nhuộm tóc. Hậu quả suýt bị mù vĩnh viễn và để lại nhiều vết thương do dị ứng thuốc.

 

 

 

Theo đó, cô Ann-Marie Hyde đến từ Coalville, Leicestershire (Anh) sắp có một bữa tiệc sinh nhật lần thứ 30 nhưng trên đầu lại xuất hiện một vài sợ tóc bạc. Cô liền đi mua một gói thuốc nhuộm tóc Schwarzkopf XXL và tự nhuộm tóc tại nhà. Đây là loại thuốc đã được cô sử dụng 10 năm nay.

Cô Ann-Marie Hyde bị sưng vù mắt sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc tại nhà.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, cô bị dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Mắt cô sưng phồng lên như 2 quả bóng golf khiến cô không thể nhìn như bình thường. Tai của cô bị biến dạng do tiếp xúc với thuốc nhuộm, đầu thì lở loét và rụng rấy nhiều tóc.

Những triệu chứng ngày càng nặng khiến Ann buộc phải nghỉ việc và điều trị y tế trong một thời gian dài. Thậm chí, cậu bé Leighton 5 tuổi, con trai của Hyde đã khóc thét không nhận ra mẹ của mình. Cả những người bạn của cô đều không nhận ra Hyde.

Loại thuốc nhuộm mà cô sử dụng (trái) và phần tai cô bị dị ứng sau khi dùng thuốc.

Hiện tại, các triệu chứng dị ứng đã dần dần thuyên giảm sau khi cô được các bác sĩ tiêm thuốc kháng histamine. Cô cũng đã thuê luật sư kiện công ty sản xuất thuốc nhuộm tóc này ra toà. Tuy nhiên, người đại diện trong công ty đã lên tiếng và cam kết sản phẩm của mình đảm bảo an toàn nếu người sử dụng nắm bắt và tuân thủ kĩ hướng dẫn sử dụng.

Cô Ann-Marie Hyde còn cho biết thêm: “Lần đầu sử dụng sản phẩm nhuộm tóc này màu tóc của tôi đã trở lại bình thường, không còn những sợi tóc màu trắng.

Tuy nhiên, đêm đó da đầu của tôi rất khó chịu. Mái tóc của tôi như 'khóc thét' với hóa chất trong loại thuốc nhuộm tóc. Sau đó là đến trán và tai tôi có những biểu hiện bất thường. Lúc đó tôi vô cùng hoảng loạn. Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy bộ dạng của mình trong gương.”

Qua cậu chuyện của mình, Ann hy vọng rằng mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm tóc hoặc tự nhuộm tóc tại nhà, tránh gặp phải rủi ro đáng tiếc như cô.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]