Dòng sự kiện:

Người phụ nữ tử vong vì kẹt trong thang máy 30 ngày mà không ai biết

17:02 09/03/2016
Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã tử vong do bị mắc kẹt trong thang máy suốt 30 ngày tại khu chung cư mà không ai hay biết.
Theo tin tức từ Shanghaiist, một người phụ nữ (43 tuổi) sống tại thành phố Tây An, Trung Quốc được phát hiện đã tử vong do bị kẹt trong thang máy thời gian dài tại khu chung cư mà mình đang sống.

Nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Được biết, thang máy này đã ngừng hoạt động từ cách đây 1 tháng đề bảo trì và mắc kẹt giữa tầng 10 và 11. 

Các nhà chức trách cho biết, 2 người thợ bảo trì đã ngắt hoạt động của thang máy từ ngày 30/1 để bảo trì và sửa chữa, kiểm tra một trục trặc nào đó.

Tuy nhiên, thay vì mở cửa thang máy để kiểm tra xem có ai còn bên trong không thì họ lại đứng bên ngoài và gọi lớn để kiểm tra. Khi không nghe thấy tiếng ai trả lời, họ đã quyết định ngắt nguồn điện thang máy mà không cần kiểm tra thêm.

Tuần trước, 2 người thợ này đã quay trở lại đây để tiếp tục sửa thang máy mới phát hiện thấy thi thể của người phụ nữ bên trong.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, người phụ nữ này sống một mình trên tầng 15 của tòa nhà, do vậy không ai hay biết đến sự mất tích trong suốt 30 ngày qua của cô. Điều đáng nói là khi thi thể được phát hiện đã bắt đầu bị thối rữa nhưng dường như không ai trong tòa nhà ngửi thấy mùi lạ phát ra từ thang máy.

Do thang máy này ngừng hoạt động nên những cư dân khác trong tòa nhà đã được yêu cầu sử dụng một thang máy khác và không ai để ý đến tiếng kêu cứu của nạn nhân.

Sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra, nhiều cư dân tại tòa nhà đã phản đối ban quản lý của chung cư vì sự quản lý lỏng lẻo và vô trách nhiệm của họ.

Theo họ, việc mất 30 ngày để tiến hành sửa chữa và bảo trì thang máy là quá lâu và nếu ban quản lý có trách nhiệm hơn thì sẽ chỉ mất vài ngày để hoàn tất quá trình sửa thang máy và rất có thể người phụ nữ sẽ được cứu sống.

Một số cư dân ở đây cho biết, họ cảm thấy bất an mỗi khi sử dụng thang máy tại đâu vì biết đâu mình sẽ là nạn nhân tiếp theo sau vụ kẹt thang máy đó.

Linh San (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]