Dòng sự kiện:

Người phụ nữ và hành động lạ trong tối Hà Nội 37 độ C

16:00 18/06/2016
Một câu chuyện ngắn nhưng khiến không ít người cảm thấy vui vẻ và có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.

Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ và vội vã này, người ta thường nói tình người đã bị công nghiệp hóa. Mọi người dường như chỉ quan tâm tới cuộc sống của họ, tới gia đình, người thân, còn những người xung quanh có xảy ra bất cứ chuyện gì, họ cũng chẳng mấy bận tâm.

Thế mới có những chuyện đáng trách như khi nữ sinh bị bạn học đánh ngoài đường chẳng ai can, những người gặp tai nạn nằm trên đường không ai giúp vì họ sợ bị liên lụy…

Tuy nhiên, không phải ai cũng vô tâm, cũng lạnh lùng như nhiều người nghĩ, vẫn còn đó những người tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ những người xa lạ, dù đó chỉ là những việc rất nhỏ thôi.

Như câu chuyện dưới đây, một người phụ nữ sẵn sàng dừng xe lại hỏi han một bác 65 tuổi đang gặp khó khăn trên đường và giúp đỡ bác. Thế mới thấy xã hội hiện đại, không phải ai cũng cư xử với nhau theo cách công nghiệp, lạnh lùng.

Câu chuyện được kể lại thế này:

"Nghĩa cử "Nhỏ", nghĩa tình "Lớn".

Mỗi người tốt là một bông hóa đẹp...!

Hôm nay trên đường đi, thấy một bác khoảng 65 tuổi, dắt bộ xe, mồ hôi nhễ nhại dưới cái nóng cuối chiều oi ả khoảng trên 37 độ C của Hà Nội những ngày tháng 6. Một người phụ nữ đi xe máy đến gần.

- Bác ơi xe bác làm sao vậy?

- Bị hết xăng cháu ạ!

Ngày lập tức mợ kia cúi xuống nhặt chai lavi bên vệ đường.

- Bác đợi cháu một chút...!

Tôi thấy vậy...đoán chắc ...đây là người tốt.

Từ xa tôi đến gần bác ấy và nói:

- Bác ngồi lên cháu đẩy hộ cho, cây xăng chỉ cách đây khoảnh hơn 1km thôi ạ.

Tôi đã đẩy cho bác ấy đi khoảng gần 1km.

Từ phía sau người phụ nữ đi tới.

- Xăng của bác đây. Bác đổ vào đi.

Xong người phụ nữ kia lên xe đi. Bác này gọi lại.

- Để bác gửi tiền cháu.!

- Không bác ạ! Cháu giúp bác thôi.!

Chuyện người ngẫm lại chuyện của tôi. Cách đây khoảng 1 tháng, cũng trọng hoàn cảnh này. Tôi, vợ và con gái đi xe. Cũng bị hết xăng giữa đường. Vợ thì lẩm bẩm. Con gái ngồi trên xe. Bố thì đẩy cong mông.

Từ phía sau. Một thanh niên đến gần.

- Anh ngồi lên em đẩy giúp cho. Em nhìn thấy hai bố con vất vả quá.!

Anh ấy đẩy đưoc khoảng 1km thì đến cây xăng gần nhất. Anh ấy cùng vào mua xăng. Và tôi cảm ơn anh ấy bằng một bình xăng cho xe anh ấy, nhưng anh ấy không nhận.

Từ điều này, mới thấy xã hội này rất nhiều người tốt. Nếu ai cũng có tấm lòng như vậy, chắc xã hội chúng ta sẽ tốt đẹp bao nhiêu!", thành viên Tuấn Anh Hoàng chia sẻ.

Theo Thế giới trẻ