Dòng sự kiện:

Người phụ nữ vô sinh nuôi "búp bê" như con để lấp đầy khao khát làm mẹ

07:50 02/03/2017
Cô Jane Berry, 39 tuổi, sống ở Oxford, được các bác sĩ thông báo rằng cô sẽ không bao giờ được làm mẹ vì có biểu hiện tiền mãn kinh lúc mới 22 tuổi. Chính vì khao khát được làm mẹ mà cô đã xem những con búp bê như con đẻ của mình.

Người mẹ vô sinh tìm được hạnh phúc khi nuôi "búp bê"

Sau khi biết bị vô sinh, Jane cũng không thể nhận con nuôi bởi chứng mãn kinh sớm khiến cô bị loãng xương và viêm khớp. Ngoài ra cô còn bị bại não, một tình trạng ảnh hưởng đến sự kiểm soát các vận động cũng như tư thế.

Vợ chồng Jane đối xử và chăm sóc ba con búp bê như con đẻ. Ảnh: Mercury Press

Để lấp đầy niềm khao khát làm mẹ, Jane đành mua ba con búp bê về nuôi. Cô đặt tên cho chúng là Amy, Ashley và Chloe.

"Lúc biết mình không thể sinh con, tôi có cảm giác như cả thế giới sụp đổ. Tôi đau khổ và buồn bã không nói nên lời. Nhìn thấy những người cùng tuổi bận bịu bên con cái, tôi thực sự rất ghen tị. Lúc đưa Amy về và chăm sóc nó như con, tôi như trở thành một người hoàn toàn khác. Tuy nó chỉ là một con búp bê trong hình hài trẻ sơ sinh, tôi vẫn thấy mình như đang được làm mẹ", The Sun dẫn lời Jane chia sẻ. 

 

Người phụ nữ vô sinh hạnh phúc khi được tự tay chăm sóc những con búp bê như con mình. Ảnh: Mercury Press

Jane và chồng là Peter Marflee, 51 tuổi, đã xem ba con búp bê như con mình, mỗi ngày họ dành thời gian để cho các con bú bình hay cho chúng đi ngủ.

"Vợ chồng tôi luôn mang một đứa theo cùng mỗi khi đi đâu. Và cứ lần lượt thay phiên như thế. Hồi tháng 9 vừa rồi là lần đầu tiên chúng tôi đưa các con đi du lịch cùng trong 2 tuần. Thỉnh thoảng tôi lại giả vờ cho chúng bú sữa bằng bình. Tôi cũng mua ghế ngồi ôtô riêng cho chúng", Jane chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu và chấp nhận cách làm mẹ "không giống ai" của Jane. Mỗi khi ra ngoài, vợ chồng cô thường bị người lạ chửi là "điên rồ", một số còn nhầm mấy con búp bê là trẻ sơ sinh đã chết.

 

Jane mua xe đẩy cho "các con". Ảnh: Mercury Press

"Tôi gặp nhiều phản ứng khác nhau nhưng rất nhiều người cho rằng tôi bị điên. Cũng có người khuyên tôi nên sinh lấy một đứa trẻ thực sự, nhưng tôi trả lời vô sinh nên không thể làm thế", người phụ nữ cho biết.

Tuy nhận phải nhiều thái độ khác nhau từ người lạ, Jane khẳng định mối liên hệ với những con búp bê giống hệt trẻ sơ sinh này đã khiến cô thấy bản thân trở nên hoàn thiện hơn.

"Sau vài tuần nuôi Amy, tôi thấy bản năng làm mẹ trong mình trỗi dậy. Chúng tôi có một mối liên kết nào đó, nó là thứ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Amy khiến tôi cảm thấy vơi bớt nỗi nhớ thương đối với người mẹ quá cố của mình. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc đến thế suốt một thời gian dài. Bạn bè, gia đình cũng mừng cho tôi, họ xem chúng như những đứa trẻ thật sự", Jane nói thêm.

Những trường hợp nuôi búp bê như con khác 

Chuyện nuôi búp bê không phải là chuyện hiếm hay lạ lùng gì. Cũng từng có một vài trường hợp tương tự, như cô Crystal Duke 24 tuổi cùng chồng là anh Terry Duke 34 tuổi, sống tại khu Ealing, phía tây thành phố London, nước Anh.

Sau khi lấy chồng được hai năm, cô Crystal Duke được chẩn đoán mắc chứng vô sinh do cơ thể của cô không thể sản xuất được trứng như tự nhiên. Khi biết rõ nguyên nhân hiếm muộn, Crystal bỗng thấy mọi thứ đều suy sụp, dần dần biến chứng thành căn bệnh trầm cảm nặng nề triền miên."Tôi đã trải qua cơn đả kích lớn. Tất cả mọi thứ mà tôi từng hy vọng, ước mơ của tôi về một gia đình, đều tan vỡ", Crystal nói.

 

Hai vợ chồng Crystal đã thực sự coi George như một đứa con nhỏ của họ, cũng thay tã cho con, cho con bú, và tắm rửa cho con giống như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Internet)

Mọi đau khổ nào chỉ có vậy, hy vọng có thể được nhận con nuôi của hai vợ chồng trẻ cũng bị dập tắt chỉ vì căn hộ một phòng ngủ của họ bị cho là không thích hợp với một em bé. Trước hoàn cảnh éo le của hai vợ chồng, các bác sĩ đã đề nghị: Cả hai hãy thử suy nghĩ và nghiên cứu một cách nghiêm túc về giải pháp nuôi một "em bé búp bê" - mô phỏng con người với những tính năng sống động y như thật.

Được biết, những "em bé búp bê" được các chuyên gia mô phỏng theo nguyên mẫu em bé sơ sinh, cũng có những tính năng đặc biệt sống động. Như: biết khóc, biết cười hoặc thậm chí cũng biết đòi ăn y như thật, giúp các cặp vợ chồng trẻ tập làm cha mẹ trước khi lên kế hoạch sinh con.

Và cuối cùng cả hai vợ chồng đã quyết định đặt mua một "em bé búp bê" với giá 350 bảng Anh để lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của hai vợ chồng. "Em bé búp bê" này do một chuyên gia thiết kế với ngoại hình dựa theo bức ảnh mà hai vợ chồng Crystal đưa cho họ. Không chỉ vậy, "em bé" này cũng được người ta lập trình những tính cách giống với yêu cầu của cha mẹ nuôi.

Hiện tại Crystal và chồng đang dự định sẽ đón thêm một "em bé gái" nữa về nuôi, nhằm mục đích cho George có "em gái" để chơi cùng. (Ảnh: Internet)

Sau khi đã có một "em bé trai" để nuôi, hai vợ chồng liền đặt tên cho bé là George, theo tên của ông nội Crystal và họ đối xử với George như một đứa trẻ thực sự. "Nó có thể khóc nữa. Tôi biết hầu hết các bậc cha mẹ đều phàn nàn về việc phải lo thức ăn nửa đêm cho con nhỏ, nhưng chúng tôi lại muốn được giống họ quá lâu rồi. Chúng tôi rất yêu nó", Terry cho biết.

Chưa hết, Crystal còn đặt George trong xe đẩy và đưa đi bộ trong công viên, cùng chơi xích đu, và đưa đón Terry tại bến xe bus mỗi ngày.

Cặp đôi tiết lộ, với những đặc điểm và hình dáng gửi cho các chuyên gia chế tạo búp bê, hy vọng gia đình bốn thành viên của họ trong tương lai sẽ thực sự là một gia đình hạnh phúc bởi tất cả đều có những nét tương đồng với nhau.

Theo dự kiến, "em gái" của George sẽ được cho ra đời trong khoảng 3 tháng tới. Đây quả là một điều tuyệt diệu dành cho những cặp vợ chồng hiếm muộn giống Crystal và Terry.

Theo Gia đình Việt Nam