Dòng sự kiện:

Người Việt bị bắt quả tang khi ăn cắp đồ ở nước ngoài

14:32 23/07/2015
Hai du khách người Việt đã bị bắt và phải nộp phạt 2.000 euro (tương đương 47 triệu đồng) vì ăn cắp 3 cặp kính của các nhãn hàng nổi tiếng.

Mới đây, một hướng dẫn viên du lịch đã chia sẻ câu chuyện hai du khách người Việt bị cảnh sát bắt giữ tại Thụy Sĩ do ăn cắp 3 cặp kính của các nhãn hàng nổi tiếng trong một cửa hàng thời trang.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, hướng dẫn viên (HDV) cho biết tour tham quan Pháp và Thụy Sĩ của đoàn khởi hành từ Việt Nam ngày 9/7 và kết thúc ngày 17/7. Ngày 15/7, ngày cuối cùng trước khi lên đường về, họ tới khu mua sắm ở Zurich, Thụy Sĩ.

Giấy phạt tiền của cảnh sát Thụy Sĩ dành cho hai du khách hôm 15/7. Ảnh: Vietnamnet

Khi đoàn tới nhà hàng ăn tối, 3 du khách đã ở lại và đề nghị sẽ tự về khách sạn. Tới 22h, HDV nhận được điện thoại của cảnh sát khu vực thông báo 2 người đã bị bắt (một người lạc tại khu mua sắm và được người địa phương đưa về khách sạn).

Qua máy quay giám sát, nhân viên đã phát hiện hai du khách bóc nhãn, thẻ giá của 3 chiếc kính có trị giá 300 euro một chiếc và đem ra khỏi cửa hàng. Cảnh sát nhanh chóng bắt 2 vị khách này. Họ phải nộp phạt 1.000 euro (khoảng 23,8 triệu đồng) mỗi người để được thả và đoàn có thể lên chuyến bay về Việt Nam vào sáng hôm sau.

HDV cho biết đây là lần đầu anh gặp sự việc này. Anh và các thành viên trong đoàn đã rất xấu hổ và bực bội. Hành động của 2 vị khách trên làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người Việt Nam ở nước ngoài cũng như kế hoạch của cả đoàn.

Trao đổi trên Người lao động trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói: “Đó thực sự là hành động mà bất kỳ ai có lòng tự trọng cũng đều thấy xấu hổ!”.

Theo ông Tuấn, Tổng cục Du lịch sẽ yêu cầu doanh nghiệp đưa đoàn khách này báo cáo cụ thể về vụ việc, đồng thời sẽ có công văn yêu cầu các doanh nghiệp khi đưa khách đi du lịch nước ngoài phải khuyến cáo tuân thủ pháp luật, không có các hành vi gây phương hại đến đất nước, văn hóa và hình ảnh quốc gia.

Khu mua sắm nhộn nhịp ở Zurich. Ảnh: Rediff/Tri thức trực tuyến

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc đáng xấu hổ này. Theo báo Đất Việt, thời gian gần đây, liên tiếp ghi nhận tình trạng người Việt Nam ăn cắp đồ tại Nhật. Điều đó khiến cho hình ảnh người Việt thêm xấu xí trong mắt các bạn nước ngoài.

Hồi đầu năm 2014, một nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam cũng bị bắt giữ tại Nhật vì bị tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây ăn cắp tại các siêu thị Nhật và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật.

Cũng tại Nhật hồi tháng 9/2014, truyền thông nước này đưa tin, cảnh sát vừa bắt giữ một nhóm người Việt bao gồm 5 nam, 1 nữ vì hành vi ăn cắp.

Những người trên lần lượt bị bắt khi sau khi thực hiện các vụ ăn cắp tại cửa hàng quần áo Uniqlo tại đường Showa-ku, thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Qua khai thác, cảnh sát cho biết họ đã ăn cắp trót lọt hơn 100 lần ở các tỉnh Aichi, Gifu, Mie rồi mang về bán lại ở Việt Nam.

Cách đây không lâu, báo chí Singapore cũng đã đưa tin về vụ nhóm 10 khách du lịch quốc tịch Việt Nam chuyên móc túi khách đi mua sắm và ăn trộm hàng từ các siêu thị. Trong khi rà soát nơi ở của những người này, cảnh sát tìm thấy tới 60 điện thoại di động cùng máy nghe nhạc iPods và nhiều quần áo vẫn còn nguyên giá tiền.

Tháng 3/2015, báo chí Thái Lan dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết 5 người Việt Nam bị bắt tại Chiang Mai (Thái Lan) vì tình nghi căn cắp hàng thời trang đắt tiền.

Cả nhóm bị tóm bên ngoài một khách sạn ở tỉnh Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan, khi đang mang theo tổng cộng 64 sản phẩm đắt tiền như mũ, thắt lưng, áo... mà họ đã ăn cắp từ Trung tâm lễ hội Chiang Mai. Tổng số hàng hóa bị bắt quả tang trị giá gần 50.000 bath.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]surwJmTl7t[/mecloud]