Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ cách dạy con gái cư xử đẹp của một ông bố Việt

03:00 05/11/2015
Con gái chê món ăn của bác giúp việc nấu không ngon nhưng cách góp ý của con không đúng mực nên ông bố Việt yêu cầu con vào phòng bác xin lỗi.

Tin liên quan

  • Câu chuyện bó hoa 10.000 đồng và bài học dạy con đầy ý nghĩa
  • Cách dạy con yêu thương quý trọng bản thân mình từ khi còn nhỏ
  • Quy tắc an toàn cho bản thân cha mẹ dạy con càng sớm càng tốt
  • MC Kỳ Duyên: "Chuyện dạy con tưởng đau đầu nhưng rất đơn giản"
Một ông bố vừa chia sẻ trên trang Facebook cá nhân câu chuyện dạy con gái xin lỗi bác giúp việc vì cách cư xử không đúng mực khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo ông bố này kể: “Tối qua con gái lớn đã vào phòng bác giúp việc xin lỗi vì lý do: Bữa ăn tối con đã chê món sườn rán hôm nay không ngon như mọi hôm bác làm (nhưng cách góp ý của con không đúng mực).

Bố mẹ đã yêu cầu con phải vào gặp bác giúp việc xin lỗi cho phải phép, con không được để bác buồn... Và con đã làm được việc đấy...

Bố cảm động vì con đã nhìn ra được cái sai, mong các con lớn khôn, hiểu được giá trị cuộc sống là nằm ở chính trái tim của mình”.

Dòng chia sẻ của ông bố nhận được rất nhiều lời khen ngợi của bạn bè và người dùng mạng. Có ý kiến so sánh, câu chuyện gợi nhớ tới cách đối xử với người làm của nhà Cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, và người này đánh giá: “ Tuyệt, dạy như vậy thì nhân cách hình thành vững vàng luôn”.

(Ảnh minh họa: Internet)

Một người khác cho rằng: “Sự nghiêm khắc và trách nhiệm của người bố để giúp cho con hình thành nhân cách đúng. Bố chú ý dạy con từ cái nhỏ đến cái lớn thì chắc chắn con lớn lên rất ổn, bố bận việc phó thác hết cho mẹ thì hên xui, cả hai bố mẹ đều bận phó thác hết cho trường thì tốt xấu tại số.

Ngưỡng mộ anh, việc kinh doanh và việc xã hội giỏi nhưng việc dạy con không kém. Như vậy chắc chắn sau này các cháu sẽ là những con người tốt”.

“Em nghĩ, có lẽ do anh vừa là cha, vừa giống như người bạn nên mới nhận ra được vấn đề. Tuổi trẻ bây giờ thường nông nổi, nếu mà càng ép, càng gay gắt với cái lỗi của con thì chắc không được kết quả tốt như vậy” – một người bạn bình luận.

Rất nhiều người đồng quan điểm cho rằng: “Những điều nho nhỏ nhưng rất quan trọng để tạo ra nhân cách lớn”, hay: “Trân trọng công sức lao động từ những điều nhỏ nhất. Em cám ơn anh đã cho em thấy điều đó”, “Nể phục anh về cách dạy con cái”, “Cách giáo dục rất tuyệt đấy em”…

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sq1DqZiLlP[/mecloud]