Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ cách dạy con ngọt ngào của "ông bố đại gia" Đỗ Minh

14:00 03/08/2015
Cách dạy con tinh tế, ngọt ngào của "ông bố đại gia" Đỗ Minh khiến khán giả thích thú, ngưỡng mộ hơn gia thế hoành tráng được tiết lộ trước đó.

Tin liên quan

  • Đệ nhất phu nhân Mỹ và tuyệt chiêu dạy con sống lành mạnh
  • Tuyệt chiêu dạy con của ông bố hài hước nhất Bố ơi, mình đi đâu thế?
  • Bất ngờ với cách dạy con của vợ chồng ngôi sao Angelina Jolie và Brad Pitt
Đại gia giản dị là... Đỗ Minh

Bố ơi mình đi đâu thế? phiên bản Việt Nam mùa thứ 2 vừa phát sóng những tập đầu tiên đã thu hút khá nhiều sự theo dõi. Bên cạnh sự chú ý dành cho cặp bố con hài hước Xuân Bắc, diễn viên điển trai Mạnh Trường, thì doanh nhân Đỗ Minh cùng cậu con trai kháu khỉnh Tốt Ti cũng đang là một trong những cặp bố con được chú ý nhất.

Đối với những khán giả yêu thích lĩnh vực giải trí, doanh nhân Đỗ Minh còn khá xa lạ. Tuy nhiên, với những người quan tâm về kinh tế thì cái tên của anh lại “khá nổi”. Đỗ Minh xuất thân từ một gia đình danh gia với bố là nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Agribank. Bố vợ anh là “chúa đảo Tuần Châu” Đào Hồng Tuyển, một trong những người giàu nhất Việt Nam hiện đang sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy cùng hàng loạt các dự án bất động sản.

Có thể nói Đỗ Minh là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt với khối tài sản kếch xù. Thế nhưng, anh đã từng tâm sự với một tờ tạp chí rằng: “Gia tài của chúng tôi hiện gồm có ba cậu nhóc lần lượt là 8 tuổi rưỡi – 6 tuổi – 3 tuổi và bé gái út gần 1 tuổi. Hơi vất vả một chút nhưng bù lại, gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười”.

Đỗ Minh luôn thể hiện mình là một người khá thời trang, chỉn chu trong cách ăn mặc, song khi tham gia vào chương trình anh đã thay đổi phần lớn suy nghĩ của nhiều người rằng "con nhà đại gia sợ khổ và sợ cực lắm".

Đỗ Minh xông xáo vào những thử thách của chương trình như: sinh hoạt trong ngôi nhà lá thiếu thốn với nhà vệ sinh dựng tạm bên ngoài, ăn những bữa cơm "nhà quê", vào bếp nấu ăn cho con, đặc biệt là cùng các ông bố "nhào xuống ao" bắt cá. Chính những điều đó ở anh đã khiến khán giả yêu mến và cảm phục.

[mecloud]eZHtpzf4K4[/mecloud]

Giáo dục con kiểu… tinh tế, ngọt ngào

Khi tham gia Bố ơi mình đi đâu thế?, các ông bố đã phải hy sinh rất nhiều và phải tạm gác công việc của bản thân để dành nhiều hơn thời gian bên cạnh con, và Đỗ Minh cũng vậy. Là một doanh nhân với "trăm công nghìn việc" chắc hẳn anh ít có thời gian dành cho con trai, vì thế việc gác mọi thứ để trải nghiệm cùng Tốt Ti là điều vô cùng đáng quý.

Nếu tinh ý khán giả sẽ nhận thấy cách giáo dục con của Đỗ Minh khá tinh tế. Anh không giáo điều cũng không lớn tiếng dạy dỗ. Điều anh dạy cho Tốt Ti là những kiến thức thiết thực từ thực tiễn cuộc sống. Đa phần bố mẹ đều mong muốn con mình được sống đầy đủ ít khổ cực, nhưng Đỗ Minh lại muốn con trai trải qua nhiều thử thách để trưởng thành hơn.

Việc Đỗ Minh chọn ở ngôi nhà tồi tàn nhất, hay hướng dẫn con thả cá sau khi bắt đã phần nào lý giải được điều đó. Anh muốn con thực sự trải nghiệm chính xác "thế nào là cuộc sống nhà quê". Đó có lẽ là lý do anh "thích khổ".

Đỗ Minh là ông bố khá trầm lặng. Anh ít nói về mình cũng khá kiệm lời trong suốt những tập đầu chương trình. Nhưng khi ở bên Tốt Ti, bố Minh luôn có những đoạn giao tiếp khá thú vị với con. Đặc biệt, những tình cảm ngọt ngào của cặp bố con này không khỏi khiến trái tim của khán giả yêu thích họ tan chảy. Đỗ Minh luôn cố gắng giao tiếp và nói chuyện với Tốt Ti nhằm phát triển khả năng ngôn ngữ ở cậu bé.

Ngoài ra, Đỗ Minh cũng khá dịu dàng, ngay cả khi trách mắng Tốt Ti. Khi con gặp khó khăn trong việc xin thực phẩm, anh nhẹ nhàng và nhẫn nại hướng dẫn con. Đặc biệt, ở cuối tập 2, hình ảnh "ông bố đại gia" đọc sách để "cậu con quý tử" ngủ trên chiếc giường đơn sơ trong ngôi nhà lá đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Nếu dành thời gian theo dõi Đỗ Minh sẽ thấy anh là một người bố cực kỳ ngọt ngào khi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc của gia đình mình.

Tốt Ti - thiếu gia giản dị

Có lẽ, Tốt Ti thừa hưởng tính cách thích khám phá của bố. Vì thế mà cậu bé không giống những công tử nhà giàu không biết làm bất cứ việc gì, trái lại, cậu bé kháu khỉnh, lanh lợi và khá năng động. Cậu bé dường như chẳng bao giờ ngừng "làm trò" với những biểu cảm đáng yêu của mình.

Tốt Ti thể hiện mình là một cậu bé không ngại khó khăn. Cực kì sợ bẩn nhưng Tốt Ti không ngại ngần xông xáo vào những thử thách trong chương trình.

Bé chẳng "hối hận" chút nào khi chọn nhà lá, thậm chí ngay cả khi muốn đến được nhà phải đi qua một cây cầu khỉ cheo leo. Có lẽ thử thách trong ngôi nhà lá, cây cầu khỉ và "kiểu sống nhà quê" sẽ là những kỉ niệm khó quên của Tốt Ti sau này trưởng thành.

Điều đó cũng khiến khán giả của Bố ơi mình đi đâu thế? ngưỡng mộ và yêu thích Đỗ Minh hơn bởi sự tinh tế và tình cảm của một ông bố như anh.

Tiểu Phong (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]vUY97Kq3JY[/mecloud]