Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ chàng trai đuổi theo cướp, lấy lại túi xách cho người phụ nữ

23:15 16/12/2015
Một chàng trai trẻ đã chia sẻ câu chuyện bắt cướp dũng cảm như phim hành động của mình tại khu vực cầu Chương Dương, Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

 

 

 [mecloud]uPQMFnVeAB[/mecloud]

Trên diễn đàn Otofun, ngày 15/12, dân mạng đua nhau chia sẻ câu chuyện về chàng trai trẻ tên là Nguyễn Tú, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đã phát hiện tên cướp trên phố và đã đuổi theo chống trả, lấy lại đồ giúp người phụ nữ bị mất như trong phim.

Anh Tú kể lại, vào khoảng 16h ngày 15/12, khi đang đi trên cầu Chương Dương, (Hà Nội) đến đoạn vòng xuyến thì nhìn thấy một tên cướp đi xe máy Future, đeo biển kiểm soát không có số. Đúng lúc đó, tên cướp ra tay giật được chiếc túi xách của người phụ nữ đang ngồi sau xe do một người đàn ông điều khiển.

Chàng trai trẻ liền tăng ga đuổi theo vòng vèo đến phố Hàng Thùng thì đạp trúng tên cướp, 4 lần đạp nhưng tên cướp vẫn vùng dậy và thoát được sau đó để lại chiếc túi xách. Tuy nhiên, lúc đó Tú bị trượt chân ngã xuống cống nên tên cướp đã chạy mất.

Khi xảy ra sự việc, anh Tú đã hô hào một số bảo vệ và 2 người trung niên đứng gần đó nhưng không ai chạy ra, họ tỏ ra thờ ơ trước vụ việc.

"Trong khi tôi đã hô rất to, từ lúc đuổi đến cả lúc đánh nhau tôi đều kêu gọi trợ giúp. Đến lúc tên cướp chạy thoát thì lại ra xúm đông xúm đỏ rồi bảo sao mày không bẻ tay khoá vai nó lại", anh Tú chia sẻ.

Sau đó, anh kiểm tra túi thì thấy nhiều giấy tờ tùy thân nên đã chia sẻ trên một số diễn đàn mạng mong muốn tìm được chủ nhân.

Nhờ cộng đồng mạng tích cực chia sẻ thông tin nên đến tối cùng ngày nên, người bị mất giấy tờ là vợ chồng chị Mai Anh (trú ở quận Long Biên, Hà Nội) đã liên lạc được với anh Tú và đến nhận lại toàn bộ tài sản trước sự chứng kiến của công an.

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp, tinh thần nghĩa hiệp của anh Tú.

"Ngưỡng mộ anh quá, xã hội quá cần những người như anh", một thành viên mạng thốt lên.

Thành viên mạng Đ.T. bày tỏ: "Trong xã hội ngày nay còn tấm gương bất bình với trò cướp giật đuổi theo lấy lại tài sản cho người bị mất. Xin cảm phục tấm lòng của anh".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]jyt3oaj8yd[/mecloud]