Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ cuộc sống “đẹp như mơ” của nữ diễn viên “Cô gái xấu xí”

21:54 11/01/2016
Không đẹp lộng lẫy, kiêu sa như những ngôi sao điện ảnh khác nhưng NSƯT Ngọc Hiệp lại được rất nhiều khán giả truyền hình yêu mến khi đảm nhận vai “cô gái xấu xí” tên Huyền Diệu. Và công chúng càng ngưỡng mộ hơn khi biết được cuộc sống viên mãn, ngập tràn hạnh phúc của cô.

Người phụ nữ hiện đại, đa tài

"Cô gái xấu xí" là vai diễn "để đời" của NSƯT Ngọc Hiệp.

Lên sóng từ năm 2008-2009, “Cô gái xấu xí” là bộ phim truyền hình dài tập được nhiều khán giả Việt yêu thích. Khi đảm nhận vai cô gái thông minh, giỏi giang nhưng có nhan sắc quá xấu xí: tóc chẻ, răng phải kẹp hàm, mắt đeo đôi kính to đùng và ăn mặc cực kỳ lỗi thời, Ngọc Hiệp đã chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ bởi lỗi diễn xuất chân thực và đi sâu vào nội tâm nhân vật.

Mỗi lần diễn viên Ngọc Hiệp hóa trang thành nhân vật Huyền Diệu trong phim "Cô gái xấu xí" thì ngay chính các thành viên trong đoàn làm phim cũng phải thốt lên “Xấu quá”. Hóa thân trên phim là vậy nhưng ngoài đời, Ngọc Hiệp là một phụ nữ có vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và hiện đại khác hẳn trên phim.

Ngoại hình thuần Việt là một trong những yếu tố góp phần làm nên nét đặc biệt trong phong cách diễn xuất của Ngọc Hiệp. Dấu ấn trong diễn xuất của Ngọc Hiệp là sự đào sâu thế giới nội tâm nhân vật, đi theo sự diễn tả chừng mực và dung dị nhưng lại hết sức tinh tế.

Vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng hiện đại của "Cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp đa di năng.

Tính cho đến thời điểm này, Ngọc Hiệp đã đóng khoảng 20 bộ phim. Đây là một con số không hề nhỏ so với tuổi nghề của NSƯT Ngọc Hiệp. Tuy nhiên, vai diễn “để đời” cho Ngọc Hiệp tính đến thời điểm này chính là vai “cô gái xấu xí” Huyền Diệu trong bộ phim nổi tiếng cùng tên.

Sau khi đóng máy bộ phim “Cô gái xấu xí”, NSƯT Ngọc Hiệp đã “biến mất” khỏi màn ảnh nhỏ. 6 năm sau (2014), cô lại gây bất ngờ cho khán giả khi đồng ý vào vai nữ chính trong phim "Đoạt hồn". Được biết, không chỉ là diễn viên, cô còn là một nữ giám đốc thành công của Hãng phim Việt,  là giảng viên của Trường điện ảnh quốc Tế Sài Gòn đồng thời là nhà sản xuất của nhiều bộ phim nổi tiếng như Đam mê nghiệt ngã, 36 độ yêu... 

Người phụ nữ may mắn có cả gia đình- sự nghiệp

NSƯT Ngọc Hiệp không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng thực thụ mà còn bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm qua bên người chồng đẹp trai, hiền lành. Chồng "Cô gái xấu xí" là Nguyễn Thành Danh. Anh là giảng viên bộ môn hình thể, kịch câm. Tuy hơn vợ 12 tuổi nhưng trông anh vẫn rất trẻ trung, đẹp đôi với cô học trò Ngọc Hiệp. Anh vốn là thầy giáo dạy kịch câm cho Ngọc Hiệp từ thuở nhỏ.

Do cùng làm nghệ thuật nên hơn ai hết anh chị luôn hiểu và san sẻ những nỗi niềm với nhau. Theo anh Danh tiết lộ, anh rất ít khi nói 3 tiếng “anh yêu em” dù vợ rất thích nghe. Nhưng hôn nhân của họ vẫn đủ ngọt ngào và lãng mạn để có những câu chuyện kể cho con cháu nghe sau này. Hai anh chị hiện có một cô con gái Ngọc Quỳnh xinh xắn, đáng yêu và học giỏi.

Tổ ấm hạnh phúc của nữ diễn viên "Cô gái xấu xí".

Một thời gian sau khi kết hôn, chồng cô chuyển sang làm hướng dẫn viên du lịch và nguyện bỏ nghệ thuật để làm hậu phương, chăm lo mọi việc cho Ngọc Hiệp phát triển sự nghiệp. Nữ đạo diễn cũng không vì thế mà sao nhãng việc vun vén gia đình. Mỗi khi trở về bên chồng con Ngọc Hiệp luôn cố gắng trở thành người phụ nữ đảm đang. Nói về tổ ấm nhỏ, cô tự hào chia sẻ về người chồng luôn sẵn sàng hỗ trợ 100% công việc, niềm đam mê của vợ. Ngọc Hiệp từng chia sẻ cô là người may mắn vì có cả gia đình - sự nghiệp.

Dịp kỷ niệm ngày cưới 2 tháng trước, cô đã gửi tới ông xã những lời ngọt ngào mà chân thành:"Em, người phụ nữ hạnh phúc, may mắn có món hời trong tay. Vì anh vừa là chồng, vừa là thầy, là bạn, là cha về mặt tinh thần. Nhà không có ô-sin, anh là ông Bụt đưa gậy thần, lên nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ… Cám ơn chồng! Anh chưa biết nặng lời với vợ, luôn ân cần nhỏ nhẹ, chỉ có em là kẻ luôn gây hấn và hung dữ. Em xin lỗi chồng. Vậy, có phải em cưới 1 mà được nhiều không? Mỗi khi nắm lấy bàn tay ấm áp của anh, em rất tự hào là vợ anh và mỗi ngày chúng ta vẫn thường nắm tay như thế nhé!".

Ngọc Hiệp vui vẻ, hạnh phúc bên ông xã trong một chương trình truyền hình.

Có thể nói, cuộc sống viên mãn của Ngọc Hiệp bây giờ khiến không ít người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ bởi cô là một người phụ nữ may mắn có cả sự nghiệp và gia đình.

NSƯT Ngọc Hiệp tên thật là Nguyễn Ngọc Hiệp, sinh năm 1964, cô tốt nghiệp khoa diễn viên, trường Điện ảnh Thành phố khóa I (1987 – 1991) cùng với nhiều ngôi sao điện ảnh như: Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh, Thiệu Ánh Dương, Võ Thế Vỹ. Trong lứa diễn viên nổi danh thời thập niên 90, người đẹp gốc Cà Mau này nổi tiếng muộn hơn nhưng lại là người “chiến đấu” bền bỉ nhất với nghiệp diễn. Cô là cái tên duy nhất trong những sao Việt cùng thời vẫn còn duy trì cái duyên với nghề mặc dù chị đã rút về phía sau hậu trường.

Minh Châu

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]H0ld0PK1eI[/mecloud]