Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ hành động xin đường mở cửa xe của “công tử nhí”

22:22 01/10/2015
Hành động “công tử nhí” Hà thành cẩn trọng quan sát, vẫy tay xin đường trước khi mở cửa bước vào ô tô khiến tôi thấy ngưỡng mộ.

Tin liên quan

  • Dạy con xử lý 5 tình huống phát hiện kẻ trộm đột nhập
  • Học ông bố đơn thân cách 'dạy con kiểu Mỹ'
  • Bố mẹ Pháp dạy con ngoan và tự lập như thế nào?
  • 5 tác dụng bất ngờ của sự hài hước trong việc nuôi dạy con
Chiều 30/9, trên đường đi làm về, qua cổng một trường tiểu học tôi gặp một tình huống đáng suy ngẫm. Một cậu bé "con nhà giàu" đã có một hành động đẹp: Khi được người nhà đến đón bằng ô tô, cậu bé cẩn trọng quan sát, vẫy tay xin đường trước khi mở cửa ô tô bước vào.

Sở dĩ tôi thấy ấn tượng là bởi, hành động này đáng lẽ phải làm thường xuyên nhưng lại rất hiếm gặp. Hành động đó vừa đẹp, vừa đáng để tất cả chúng ta đều phải học tập để bảo vệ cho chính mình và những người xung quanh.

Thực tế là đã có không ít người gặp tai nạn bởi sự thiếu cẩn trọng do người mở cửa ô tô mà không quan sát. Có những vụ tai nạn nghiêm trọng báo chí đưa tin gây xôn xao dư luận.

Ảnh minh họa: Internet

Cách đây chưa lâu, khi đang lưu thông trên đường, gặp tài xế ôtô mở cửa xe bất ngờ, hai phụ nữ đi trên xe máy đã đâm trúng cánh cửa và ngã xuống đường. Đúng lúc đó xe tải lao tới, đâm tử vong một phụ nữ.

Cụ thể, theo VnExpress đưa tin, vào khoảng 18h chiều 20/3, hai phụ nữ đèo nhau bằng xe máy trên đường Nguyễn Thái Học (thành phố Vinh, Nghệ An) hướng vào trung tâm thành phố. Bất ngờ ôtô 4 chỗ màu xanh mang biển TP HCM đỗ bên phải đường mở cửa trái, va chạm với xe máy khiến xe máy đổ, hai phụ nữ ngã xuống đường.

Đúng lúc đó xe tải biển Nghệ An lao tới, cán ngang người ngồi sau xe máy. Nạn nhân ngoài 50 tuổi, trú ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An), tử vong tại chỗ. Người phụ nữ ngoài 20 tuổi cầm lái xe máy bị gãy tay chân, được chuyển đi cấp cứu.

Một vụ việc khác xảy ra vào tháng 12/2012 tại Vinh, khi nạn nhân đi xe máy đâm vào cửa ô tô Lexus, ngã xuống đường, chưa kịp đứng dậy thì bị đâm bởi một xe tải từ phía sau lao tới, khiến anh này tử vong tại chỗ.

Tại TP.HCM đầu năm 2011, tài xế xe Innova mở cửa xe bất ngờ khiến hai vợ chồng người đi xe máy té ngã, chồng chấn thương sọ não, vợ tử vong

Và còn nhiều tai nạn thương tâm khác bắt đầu từ một việc rất nhỏ: Mở cửa xe ô tô.

Trở lại sự việc tôi kể trên, về hành động đẹp của cậu bé học tiểu học, cẩn trọng quan sát, xin đường trước khi mở cửa ô tô bước vào, chắc hẳn cậu bé đã được bố mẹ dạy từ nhỏ về việc làm nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa này.

Thiết nghĩ, cha mẹ nên dạy con điều này càng sớm, càng tốt để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc khi đi ô tô, taxi. Hãy luôn nhắc nhở con nguyên tắc: khi mở cửa xe là phải quan sát các phía (trước, sau, bên cạnh), chỉ khi đảm bảo không gian an toàn mới được mở cửa xe.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]NEAvaVeAN2[/mecloud]