Dòng sự kiện:

Ngưỡng mộ phương pháp dạy con 2 tuổi vào bếp của bà mẹ 8X

02:19 07/09/2015
Khéo léo biến công việc bếp núc trở thành một trò chơi bán hàng yêu thích là phương pháp của bà mẹ trẻ ở Hà Nội sử dụng để “trị bệnh” biếng ăn cho con mà lại giúp bé học được nhiều điều thú vị.

 

 

 

Chị Tống Lê Tâm (SN 1985) hiện là giáo viên tiếng Anh của một trường tiểu học Quốc tế ở Hà Nội. Chị từng có giai đoạn khá áp lực và căng thẳng khi thấy bé Na, con gái chị (26 tháng tuổi) rơi vào thời kì lười ăn.

Chị Tâm có phương pháp vừa trị bệnh biếng ăn cho con vừa giúp bé học được nhiều điều.

Dựa vào những kinh nghiệm trong nghề và đọc nhiều sách nước ngoài về cách dạy con, chi Tâm nghĩ ra phương pháp biến công việc bếp núc thành trò chơi bán đồ hàng để thu hút con. Chị giúp bé Na đeo tạp dề, gấp cho con chiếc mũ đầu bếp, bé sẽ có cảm giác mình là người đầu bếp tí hon thực thụ và bị cuốn hút vào trò chơi.

Bé Na bắt đầu theo mẹ vào bếp khi mới được 20 tháng tuổi.

Bé Na rất hào hứng trong công việc nấu ăn.

Công việc này không những giúp Na thích ăn uống hơn mà còn biết được tận mắt những thứ mới chỉ được học trong sách vở. “Na luôn đặt ra câu hỏi cho mẹ như ‘Quả cà chua có cay không mẹ?’, ngô vừa lấy ra khỏi tủ lạnh Na sẽ hỏi: ‘Sao ngô lạnh thế mẹ?’, hay rắc phô mai thì nàng bảo: ‘Sao dính thế mẹ?’, ‘Sao mềm thế mẹ?’. Mình cũng kết hợp dạy cho con tên các thực phẩm bằng tiếng Anh luôn như “quả trứng” là “egg”, “quả táo” là “apple”.

Hiện giờ mình thấy con chưa chê món nào, chỉ là ít hay nhiều nhưng thế mình sẽ biết được khẩu vị của bé hay món yêu thích của bé để có cách điều chỉnh cho phù hợp”, chị Tâm chia sẻ.

Món bánh trung thu hình heo mà bé Na cùng mẹ mới cho "ra lò".

Nhờ có sự chỉ dạy cận kề của mẹ mà bé Na đã biết cách làm bánh nướng, bánh dẻo, hoa quả dầm, pizza,... một cách thành thạo. Nấu xong món nào là bé ăn ngon lành món đó.

Chị Tâm chia sẻ quản điểm riêng của bản thân, đi làm cả ngày, đã về nhà là đặt điện thoại sang một bên để thật sự bên con.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]