Dòng sự kiện:

Nguyên nhân ban đầu khiến hai mẹ con cô giáo trẻ ở Hà Nội tử vong lúc chờ sinh

10:36 02/10/2020
Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) đã kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra huyện này khám nghiệm pháp y giải phẫu tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Chiều 1/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ về sự việc thai phụ Tạ Thị V (là giáo viên, 36 tuổi ở thôn 5, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ) tử vong tại bệnh viện. 

Theo đó, vào 20h46’ ngày 26/9, thai phụ V nhập viện điều trị nội trú với chẩn đoán thai 36 tuần đẻ lần 3, theo dõi rau tiền đạo. Khi nhập viện, thai phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không phù. Sau đó, thai phụ được làm các xét nghiệm cơ bản và được theo dõi nằm nghỉ ngơi tại giường. 

Đến 2giờ 30 phút ngày 1/10, chị V thấy tức bụng dưới, cơn co tử cung thưa. Khoảng 1 tiếng sau đó, thai phụ tỉnh, tức bụng dưới, bụng mềm, cơn co tử cung thưa, các bác sĩ đã giải thích cho gia đình và theo dõi tiếp. 

Đến 4 giờ 10 phút ngày 1/10, sản phụ đang nằm trên giường, thấy vỡ ối, người thấy khó chịu, khó thở, tức ngực, mệt. Khi khám, bác sĩ phát hiện thấy bụng sản phụ mềm, ngừng thở, tim rời rạc, ối vỡ. 

Nguyên nhân ban đầu khiến hai mẹ con cô giáo trẻ ở Hà Nội tử vong lúc chờ sinh - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Sản phụ được chẩn đoán là thuyên tắc mạch ối ở thai 36 tuần lần 3 theo dõi rau tiền đạo. 

Kíp trực đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ đến 4 giờ 45 phút ngày 1/10 nhưng không có kết quả, thai nhi tim thai rời rạc. Khi bác sĩ giải thích cho gia đình sản phụ V và xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện tiến hành mổ lấy thai hy vọng cứu được thai nhi, gia đình đã đồng ý. 

Bệnh viện phẫu thuật mổ lấy thai và đã lấy ra bé gái nặng 2.600g. Tuy nhiên, khi đó, cháu bé đã tím tái, không có mạch, không tự thở, cấp cứu hồi sức sơ sinh đến 6 giờ 15 phút ngày 1/10 nhưng không có kết quả. 

BS Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, cho biết bệnh viện đã báo cáo với UBND huyện Chương Mỹ, cơ quan điều tra huyện Chương Mỹ, Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế Hà Nội nội dung sự việc nêu trên và kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra huyện Chương Mỹ cho tiến hành khám nghiệm pháp y giải phẫu tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Võ Thu

Link nguồn:

http://giadinh.net.vn/y-te/nguyen-nhan-ban-dau-khien-hai-me-con-co-giao-tre-o-ha-noi-tu-vong-luc-cho-sinh-20201001174453352.htm

Theo giadinh.net.vn


TAG