Dòng sự kiện:

Nguyên nhân ban đầu vụ thai phụ dùng iPhone đang sạc tử vong

16:16 24/09/2015
Liên quan đến vụ thai phụ tử vong vì vừa dùng iPhone vừa sạc pin, chiếc điện thoại iPhone của chị Liên được mua ở cửa hàng hơn một năm trước và đã qua sử dụng.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, chồng của thai phụ này là anh Lê Văn Quân (26 tuổi, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, iPhone mà chị Ngô Thị Liên (24 tuổi) sử dụng được một người anh họ tên An (ở TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) tặng khi hai người tổ chức đám cưới.

Anh An cho hay, điện thoại được anh mua ở một cửa hàng nằm gần chợ Bảo Lộc (TP. Bảo Lộc) vào tháng 8/2014, bao gồm máy, pin, sạc chính hãng.

Chiếc điện thoại giật chết thai phụ Ngô Thị Liên bị ném vỡ nát. (Ảnh: Phạm Hòa/báo Tri thức trực tuyến).

 

Từ đó đến tháng 2 vừa qua, anh An vẫn sử dụng bình thường. Khi nghe tin Quân cưới vợ, anh về chia vui và cho em chiếc điện thoại cũ này kèm theo sạc chính hãng.

Đại úy Nguyễn Đức Kiên, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nam Đàn cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử cán bộ xuống xác minh. Hiện trường có sự xáo trộn do người thân cấp cứu nạn nhân.

[mecloud]L6hfg9gemH[/mecloud]

Qua khám nghiệm cảnh sát thu giữ một dây sạc iPhone đã bị đứt phần cắm vào điện thoại, một củ sạc nhưng không phải của điện thoại iPhone. Kiểm tra tại chỗ, công an phát hiện dòng điện sạc pin ở đầu cắm vào điện thoại (đã bị đứt) là 220V.

“Từ những gì thu thập, cơ quan điều tra bước đầu nhận định chị Liên tử vong là do dùng sạc không chính hãng. Khi vừa sử dụng điện thoại vừa cắm điện, sạc pin này bị rò rỉ khiến nạn nhân bị giật", đại úy Kiên cho hay.

Đại úy Kiên cũng khuyến cáo không nên sử dụng sạc pin không chính hãng hoặc vừa dùng điện thoại vừa sạc. Điều này gây nguy hiểm đến tính mạng thậm chí chết người như trường hợp vừa xảy ra.

Như tin tức đã đưa từ trước, sự việc đau lòng trên xảy ra với gia đình ông Lê Văn Vị (49 tuổi) trú xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Nạn nhân là chị Ngô Thị Liên (24 tuổi) – con dâu ông Vị.

Theo lời ông Vị, khoảng 18h ngày 20/9, sau khi đi chăn bò trở về nhà, ông Vị thấy phòng của con dâu đèn điện vẫn sáng và có hỏi “Con đi làm về rồi à” nhưng không thấy chị Liên trả lời, ông vào nhà kiểm tra.

 

“Tôi bước vào phòng của hai vợ chồng Quân (26 tuổi) - chồng chị Liên, thì phát hiện con dâu nằm bất động giữa nền nhà với cái điện thoại nằm ở cổ đang sạc pin. Tôi lấy điện thoại này ra thì bị điện giật, theo quán tính tôi vứt điện thoại ra xa”, ông Vị kể lại.

Ông Vị cũng cho biết thêm, ông phát hiện dưới cổ chị Liên có vết cháy đen, hai mắt đã tím tái. Nghĩ con dâu bị điện giật, ông Vị liên tục thực hiện các biện pháp sơ cứu khẩn cấp và hô hoán hàng xóm, bác sĩ ứng cứu nhưng bác sĩ thong báo chị Liên đã tử vong trước đó. Sau đó, cho rằng chiếc điện thoại là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con dâu, ông Vị lấy điện thoại ném xuống đất vỡ tan tành.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]q24qrYlUce[/mecloud]