Dòng sự kiện:

Nguyên nhân bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem

00:31 09/03/2016
Liên quan đến vụ bé 5 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi tiêm vắc xin, cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân khiến bé tử vong là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm.
Theo tin tức từ báo Thanh niên, ngày 8/3, Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Huỳnh Cao Hải cho biết, Hội đồng chuyên môn (gồm sở Y tế Đồng Nai và đại diện diện Bộ Y tế là Viện Paster TP.HCM) đã xác định nguyên nhân khiến bé H.M.T. (5 tháng tuổi, quê Đắk Lắk, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tử vong.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, nguyên nhân khiến bé T. chết là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm; không phải do chất lượng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Vì vậy, Đồng Nai sẽ tiếp tục sử dụng lô vắc xin Quinvaxem này để tiêm chủng cho trẻ.

Bác sĩ Hải cũng cho biết, các quy trình về nhận, vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng vắc xin đều đúng quy định; bé đã được khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm tại Trạm Y tế xã Thạnh Phú.

Như tin tức đã đưa từ trước, vào khoảng 9h ngày 6/3, bé T. được mẹ là chị L. đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau khi được tiêm loại vắc xin trên bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Gia đình lập tức đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxi, bác sĩ đã chuyển cháu T. lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên, cháu T. đã tử vong.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]