Dòng sự kiện:

Nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm chủng ở Bắc Ninh

17:48 22/12/2015
Đã xác định nguyên nhân bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm chủng ở Bắc Ninh.

 

 

 

 [mecloud]zjwsmbczQs[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Bắc Ninh, cháu N.T.N., sinh ngày 14/10/2015, ở khu Khả Lễ, phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh) được tiêm vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin OPV lần 1 lúc 8h26 ngày 20/12 tại Trạm Y tế phường Võ Cường.

Ảnh minh họa.

 

Sau tiêm chủng trẻ được theo dõi tại trạm và không có biểu hiện gì đặc biệt, gia đình đưa trẻ về và tiếp tục theo dõi tại nhà. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, trẻ quấy khóc, tím tái, được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Tại đây, trẻ được cấp cứu và điều trị tích cực song tiếp tục diễn biến nặng, đến 16h cùng ngày được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trẻ đã được cấp cứu tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, tử vong hồi 21h ngày 20/12. 

Ngay sau khi xảy ra trường hợp tai biến nêu trên, Sở Y tế đã chỉ đạo điều tra, xác minh, đánh giá quy trình quản lý và sử dụng vắc xin, quy trình thực hiện tiêm chủng tại Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh và Trạm y tế Phường Võ Cường; xác minh quy trình thực hiện tiêm chủng đối với cháu bé.

Báo VietnamPlus/TTXVN thông tin thêm, ngày 22/12, ông Nguyễn Đình Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, trường hợp bé gái 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm chủng tại Bắc Ninh, hội đồng chuyên môn hướng tới nguyên nhân tử vong là sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cá thể sau khi sử dụng vắcxin.

Sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, Hội đồng đã thống nhất kết luận việc vận chuyển, tiếp nhận, bảo quản vắcxin được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định; quy trình thực hành tiêm chủng tại trạm y tế theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguyên nhân tử vong của trẻ hướng tới sốc phản vệ do phản ứng quá mẫn của cá thể sau sử dụng vắcxin, không liên quan đến thực hành tiêm chủng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PgKir63mb6[/mecloud]