Dòng sự kiện:

Nguyên nhân tăng cân khi dùng thuốc tránh thai

16:08 18/11/2015
Theo bác sĩ thành phần estrogen trong viên thuốc có tác dụng giữ muối và nước làm cho người phụ nữ tăng cân.

 

 

 

 

 

 

 

Viên thuốc tránh thai uống hàng ngày phối hợp estrogen-progestin hiện đang được sử dụng rộng rãi do hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân khiến người phụ nữ phải ngưng sử dụng thuốc hay không muốn sử dụng thuốc là tăng cân.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, thành phần estrogen trong viên thuốc có tác dụng giữ muối và nước làm cho người phụ nữ tăng cân. Ngoài ra, thành phần progestin (là một dạng tổng hợp của progestrogen) có tác dụng kích thích sự thèm ăn, gây tăng trọng lượng cơ thể. 

Tuy nhiên có nhiều trường hợp chỉ tăng cân trong 1 - 2 tháng đầu dùng thuốc rồi đứng cân thì không đáng ngại. Nhưng nếu cân nặng vẫn gia tăng với quá trình dùng thuốc thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn cụ thể hoặc chuyển sang dùng biện pháp tránh thai khác.

Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh, nội tiết tố bắt đầu thay đổi, dân gian quen gọi là “đổi máu”, khiến chị em nở nang và khỏe mạnh hơn. Bạn cũng nên kiểm chứng lại tăng cân có đúng do thuốc tránh thai không hay do chế độ sinh hoạt hoặc ăn uống tác động làm tăng cân.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]IhrbQ2AVe9[/mecloud]