Dòng sự kiện:

Nhà gần phố cổ Hà Nội bất ngờ đổ sập, 2 người tử vong

13:45 04/08/2016
Ngôi nhà 4 tầng tại số 43 phố Cửa Bắc (quận Ba Đình, TP Hà Nội) bất ngờ đổ sập vào khoảng 3 giờ 15 phút rạng sáng nay 4/8.

[Cập nhật]

Theo báo cáo nhanh của công an Hà Nội, tính tới 11h ngày 4/8, hai nạn nhân đã tử vong trong vụ nhà sập tại 43 Cửa Bắc.

Trong đó, anh Nguyễn Văn Thanh đã tử vong vào lúc 7h25 khi đang trên đường đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 11h là chị Nguyễn Thị Hằng cũng tử vong.

9h25: Một người đã tử vong, hiện vẫn còn một người bị vùi lấp.

Do hiện trường còn có người mắc kẹt nên phải tính toán các phương án an toàn nhất, hiệu quả nhất. Công trình sụp đổ có cả bêtông sắt thép có khối lượng lớn việc tháo dỡ cần chuyên môn và phương tiện phù hợp.


8h35': Lực lượng cứu hộ cho biết vừa phát hiện thêm một người. Tất cả được lệnh cứu hộ bằng tay, dừng khoan phá bằng máy móc



Nhiều khối bê tông rộng gần chục m2 đè lên nhau. Hàng chục cảnh sát đang đang tìm cách phá dỡ, tìm người bị nạn.

8h05: Lực lượng cứu hộ đã đưa được thêm một người nữa ra ngoài. Nạn nhân nữ được đưa ra bằng cáng và lên xe cứu thương đến thẳng Bệnh viện Việt Đức. Nạn nhân trong tình trạng hốt hoảng cho biết bị thương ở chân, đau ở bụng. 

Hiện còn 2 người kẹt bên trong.


Công an phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội cho hay, đây là cơ sở của ông Trần Anh Tuấn (52 tuổi). Cửa hàng có diện tích 30 m2 được xây 3 tầng. Tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Ngôi nhà bị sập vào lúc 3h15. Khi đó cửa hàng có 8 nhân viên lưu trú gồm 6 nam và 2 nữ.

Về nguyên nhân nhà đổ, công an cho biết ngôi nhà được xây dựng từ lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó gia đình ở số nhà 41 sát bên đang sửa chữa đào móng, có thể làm ảnh hưởng đến công trình. 

Nhà sập trong đêm khiến nhiều người bị kẹt bên trong. Ảnh: VNE

Căn nhà bị sập là một cửa hàng bán hàng ăn uống nên những người mắc kẹt chủ yếu là nhân viên của cửa hàng.

Một số người trong số nhà 43 được đưa ra ngoài an toàn, tuy nhiên vẫn còn 4 người đang mắc kẹt, và liên lạc được với lực lượng cứu hộ để thông báo vị trí bị kẹt.

Ảnh: ZIng.vn

Các nạn nhân con mắc kẹt được xác định là anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng và chị Nguyễn Thị Hoa. Một số nạn nhân đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viên Xanh Pôn.

Ngôi nhà đổ sập để lại đống gạch đá, bê tông cao trên 2 m so với nền đường. Mái tôn tầng tum đổ sang phải che kín ngôi nhà sát bên. 

Vnexpress dẫn lời một nhân chứng kể lại: "Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát, đây là cửa hàng bán nem có rất nhiều nhân viên".

6h40, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Chung yêu cầu các lực lượng huy động tối đa nhân lực và phương tiện để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. 

Một người dân sống tại ngôi nhà đối diện với ngôi nhà bị sập kể, hôm qua, chủ mảnh đất bên cạnh ngôi nhà 43 tiến hành đào móng và việc này có thể gây sụt lún, ảnh hưởng đến ngôi nhà liền kề.

Gần 100 người đã tham gia cứu hộ, gồm cảnh sát phòng chữa cháy, cứu hộ, công an thành phố, quận, dân phòng và bộ đội công binh. Nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài.

Được biết ngôi nhà được xây vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước.

Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân nhà sập.

Nguồn: Gia đình Việt Nam