Dòng sự kiện:

Nhà giàu tại Mỹ từ chối tiêm văcxin cho con

03:30 01/01/2016
Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết nhiều gia đình da trắng giàu có tại nước này từ chối tiêm văcxin cho con, tỷ lệ trẻ không được tiêm chủng giảm gấp đôi từ năm 2007 đến 2013.

Theo CNN, tại California, Mỹ, các học sinh mẫu giáo có nhiều khả năng được miễn tiêm vacxin vì bố mẹ trẻ yêu cầu. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu được đăng tỉa lên tờ American Journal of Public Heath.

Nghiên cứu này được thực hiện trên 6.200 trường mẫu giáo tại bang California, Mỹ. Kết quả cho thấy 17.000 trẻ không được tiêm chủng, tỷ lệ này đã tăng từ 1,54% vào năm 2007 đến 3,06% vào năm 2013. Song, con số này chủ yếu ở các trường tư nhân và trong các gia đình người da trắng giàu có.

“Nếu bạn sống trong cộng đồng người da trắng giàu có, mà họ không chịu tiêm chủng cho con mình, điều này thật nguy hiểm”, Tony Yang, giáo sư tại Đại học Goerge Mason kiêm tác giả nghiên cứu nói.

Một nghiên cứu bởi Báo cáo Sức khỏe Cộng đồng năm 2011 của Mỹ, cho biết bố mẹ không cho con tiêm văcxin thường vì lo ngại số mũi trẻ phải tiêm cũng như các phản ứng không mong muốn, trong đó có nguy cơ tự kỷ.

 Dù hơn 20.000 tài liệu khoa học và 67 bài báo đã kết luận văcxin an toàn và không gây tự kỷ, nhiều phụ huynh vẫn không thay đổi niềm tin sai lệch này.

Nghiên cứu của giáo sư Tony Yang không chỉ ra lý do giới nhà giàu tại Mỹ từ chối tiêm văcxin cho con. Ông cho biết rằng có thể họ muốn tăng cường hệ miễn dịch cho con bằng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh thay vì thuốc.

Ngọc Diệp (Theo CNN)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]FhFB5uXJxT[/mecloud]