Dòng sự kiện:

Nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua không khí sạch đóng chai

21:40 16/12/2015
Giới nhà giàu ở Trung Quốc đang đua nhau mua không khí sạch đóng chai trước tình trạng ô nhiễm không khí.

 

 

 

 [mecloud]uPQMFnVeAB[/mecloud]

Theo tin tức từ Mail Online, một công ty Canada đang rao bán những chai đóng không khí sạch với giá 28 đôla cho người dân Trung Quốc để đối phó với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Sản phẩm không khí đóng chai.

Ông Harrison Wang, đại diện của Vitality Air cho biết, chỉ vài phút chào trên trang mua sắm trực tuyến Taobao, họ đã bán hết lô hàng đầu tiên với 500 chai. Công ty đang nhập tiếp nhiều chai nữa.

Cũng theo ông Wang, khách hàng của họ chủ yếu là những phụ nữ giàu. Họ mua các chai không khí cho gia đình hoặc làm quà tặng. Không chỉ vậy, nhiều gia đình và thậm chí là các câu lạc bộ đêm cũng có nhu cầu mua sản phẩm này.

Nơi được cho rằng Vitality Air đã lấy không khí để đóng chai.

Đại diện của Vitality Air cho biết, một số nhà phân phối đã liên lạc với công ty để bán sản phẩm này. Thách thức lớn nhất đối với Vitality Air hiện tại là phải sản xuất kịp với nhu cầu bởi các chai không khí đều được đóng gói thủ công.

Ngày 7/12, Bắc Kinh lần đầu nâng mức cảnh báo lên báo động đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo ô nhiễm không khí. Giới chức Thượng Hải phát cảnh báo cam khi toàn thành phố chìm trong khói mù dày đặc. Để đối phó với hiện trạng này, người dân Trung Quốc hạn chế ra khỏi nhà hoặc đeo khẩu trang và thậm chí là mặt nạ oxy khi ra đường.

 Sản phẩm lon không khí của doanh nhân Trung Quốc bán cực chạy trong năm 2013.

Ngoài Thượng Hải, thành phố Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô cũng chịu ảnh hưởng từ sương mù. Chính quyền thành phố Nam Kinh đã phát cảnh báo vàng về ô nhiễm vào ngày 14/12 khi phần lớn các khu vực trong tỉnh đều có tầm nhìn dưới 3 km. Bên cạnh luồng không khí lạnh, lượng khí thải từ các nhà máy địa phương là một trong những yếu tố khiến tình trạng sương mù xuất hiện dày đặc ở Giang Tô.

Theo dự báo, tình trạng sương mù sẽ lan tới đảo Đài Loan.

Trước đó, vào năm 2013, một doanh nhân Trung Quốc đã tung ra sản phẩm lon không khí với giá 80 cents (khoảng 18.000 VND) và nhanh chóng tiêu thụ được 10 triệu lon trong chỉ 10 ngày bán.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OpJBy0HmsV[/mecloud]