Dòng sự kiện:

Nhạc sĩ “Phố không mùa” rơi lệ kể chuyện tình yêu bị chia cách

20:41 01/02/2016
Nhạc sĩ trẻ Dương Trường Giang không kìm nén được cảm xúc khi kể về chuyện tình yêu bị chia cách trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới.

 

 

 

Nhạc sĩ Dương Trường Giang vừa có buổi giới thiệu album mới có tên From Phố không mùa - Ngày trôi về phía cũ tại Hà Nội cuối tuần qua. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay của anh, được thai nghén suốt ba năm.

Album gồm 8 ca khúc mang màu sắc âm nhạc đậm chất Dương Trường Giang - một chút gì đó lạ mà rất quen. Các tác phẩm trong CD được nhạc sĩ Thành Vương, Phạm Hải Âu, Cao Nhật Trung, Hải Lê hòa âm phối khí, và được thể hiện bởi những giọng ca đang rất được giới trẻ quan tâm như Bùi Anh Tuấn, Dương Trần Nghĩa, OPlus band, Trung Quân Idol, Hoàng Khánh Linh.

Trong đó, Hà Nội mùa lá bay là ca khúc có ý nghĩa đặc biệt với Dương Trường Giang. Anh cho biết đây là câu chuyện mở đầu cho những dòng cảm xúc sau này trong Phố không mùa.

Dương Trường Giang xúc động tâm sự: "Hà Nội mùa lá bay được viết ngay khi tôi đang đi trên đường. Đó là lần cuối cùng tôi được ở bên bạn gái. Tình yêu của chúng tôi bị gia đình cản trở. Bố mẹ cô ấy không muốn con gái yêu một nghệ sĩ.

Tôi vẫn nhớ cảm giác bất lực khi thấy người yêu quay lưng bước vào sân bay còn bố cô ấy đứng chắn để con gái quay lại không nhìn thấy mình. Trở về một mình trên con phố, tôi đã nghe tiếng gió và đất để cho ra cảm xúc của Hà Nội mùa lá bay”.

"Ngày trôi về phía cũ" có vẻ ngoài khá khác với những quy chuẩn được định hình để nhận dạng một album ca nhạc thông thường. Ấn tượng ban đầu nó cho người ta cảm giác như cầm một cuốn sách, một hình ảnh mờ ảo của một góc phố nào đó, không khắc họa chân dung nghệ sĩ, cũng chẳng màu sắc cầu kì. Chỉ là một góc nhỏ mơ hồ được gấp lại cẩn thận, một  ranh giới mơ hồ được hiện lên trên phố, thứ mơ hồ đó ta chỉ có thể cảm mà không thể đặt tên.

Dương Trường Giang bắt đầu sáng tác từ năm 2005, và dần dần được giới chuyên môn biết đến với tư cách một nhạc sĩ trẻ từ sân chơi “Bài hát Việt”. Từ đó đến năm 2013, Dương Trường Giang đã sở hữu rất nhiều ca khúc, trong đó có một số tác phẩm mang lại thành công cho ca sĩ thể hiện như “Thế thôi” (Hà Anh Tuấn), “Đừng quên nhau” (Hà Anh Tuấn – Phương Linh), “Đến với nhau” (Lưu Hương Giang), Ngày tắt (Lê Minh MTV – lập hattrick giải thưởng tại Bài hát Việt)…

Tuy nhiên mãi tới 31/1/2013, khi ra mắt single “Phố không mùa”, vừa sáng tác vừa làm ca sĩ, song ca cùng Bùi Anh Tuấn thì cái tên Dương Trường Giang mới được nhiều khán giả biết tới hơn.

Sau “Phố không mùa”, cả giới truyền thông và khán giả đều cho rằng Dương Trường Giang hình như “ngủ quên quá lâu trên chiến thắng”, khi ba năm ròng ít thấy tác phẩm mới nào xuất hiện, ngoại trừ một vài lần tái xuất tại “Bài hát Việt”, Dương Trường Giang chỉ có thêm một bản hit “Làm cha” được thể hiện bởi ca sĩ Hoài Lâm.

Nhưng sự thực là trong suốt ba năm vừa qua, Dương Trường Giang đã rất nỗ lực, rất cố gắng để đem tới một album đầu tay tròn trịa nhất có thể, đa màu sắc nhất có thể và giàu ý nghĩa nhất có thể cho tất cả những ai đã, đang và sẽ nghe nhạc của Dương Trường Giang.

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam