Dòng sự kiện:

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết bài hát tặng con gái phi công Su-30MK Trần Quang Khải

01:45 23/06/2016
Chỉ một ngày sau khi tiễn đưa đại tá Trần Quang Khải – người phi công điều khiển Su-30MK2 về với trời xanh mây trắng, xúc động trước hình ảnh cô con gái anh trong đám tang cha, nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã sáng tác 2 ca khúc 'Bố chẳng đi đâu xa' và 'Bố em là phi công'.

Nguyên là một đại úy không quân, nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa là đồng đội vừa là một người bạn của đại tá Trần Quang Khải. Sáng qua, 21/6, linh cữu đại tá phi công Trần Quang Khải đã được đưa tới Đài hóa thân hoàn vũ trong niềm tiếc thương, xúc động của biết bao người. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ, nhìn bé Khánh Vân - cô con gái duy nhất của đại tá Trần Quang Khải - ngơ ngác, lọt thỏm trong tiếng khóc than xé lòng tại tang lễ, chị vô cùng xúc động. Chị đã gợi ý Lê Minh Thu, một tác giả thường viết lời ca cho nhiều ca khúc của chị đã phát hành, viết gì đó để tặng cô bé.

Bài hát tặng con gái phi công Su-30 Trần Quang Khải

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (thứ hai từ trái) cùng đại tá Trần Quang Khải, nhạc sĩ Nguyễn Cường và nhạc sĩ Giáng Son trong một chuyến thăm Trường Sa

Cũng trong sáng qua, những tứ thơ đã hình thành trong Lê Minh Thu và chị đã gửi cho nhạc sĩ Quỳnh Hợp bài thơ dài Bố chẳng đi đâu xa. Lê Minh Thu chia sẻ với nhạc sĩ Quỳnh Hợp: “Em viết nhưng không với tinh thần khóc thương vì em bé còn nhỏ. Em tưởng tượng nếu mình là em bé, là con của một phi công, em sẽ nghĩ gì. Ngoài ra, để lũ trẻ có thể hát lại bài hát này, cần sự vui tươi và hy vọng”.

Từ bài thơ Bố chẳng đi đâu xa, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã có 2 ca khúc Bố chẳng đi đâu xaBố em là phi công. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, 2 bài hát này trước hết là chị dành tặng bé Khánh Vân – con gái của đại tá phi công Trần Quang Khải. Tiếp đó là mến tặng các bé là con của những người lính bay trên chiếc Casa còn đang nỗ lực tìm kiếm…

Bài hát tặng con gái phi công Su-30 Trần Quang Khải

Ca khúc Bố chẳng đi đâu xa được viết với nhịp valse chậm rãi, mang đến cho người nghe niềm tin, tình yêu và hy vọng hư hư - thực thực… Những gửi gắm nhỏ nhẹ mà trào nước mắt thương cảm khi trước mắt người nghe hiện lên hình ảnh cô bé gái, hai mắt to tròn vô tư chắp tay mà không hiểu mình mất mát quá lớn…

Bài hát tặng con gái phi công Su-30 Trần Quang Khải

Bài hát Bố em là phi công vui tươi, hồn nhiên, ấm áp tình cha con và tràn đầy hy vọng, dành tặng những cô bé, cậu bé là con những người lính bay và những ông bố là phi công với những giấc mơ bay từ tuổi ấu thơ.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, bé Bào Ngư, con gái của nhạc sĩ Yên Lam, sẽ thể hiện sớm nhất cả 2 ca khúc này.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nguyên là đại úy không quân Nhạc sĩ Quỳnh Hợp nguyên là đại uý không quân. Trong những ngày đau thương vừa qua, chị đã có những ca khúc chia sẻ nỗi đau với gia đình của đồng đội mình như Về đi anh (phổ thơ Bùi Thu Hương), Sao chưa về đồng đội ơi (phổ thơ Hoàng Hải Lý), Su đi rồi thật sao (phổ thơ Đỗ Quyên).

Theo Minh Anh/PNVN