Dòng sự kiện:

Nhận đóng “Dòng sông ly biệt”, Triệu Lệ Dĩnh bị fan “ném đá”

20:54 29/10/2015
Không ít người cho rằng, diễn xuất của nàng “Hoa Thiên Cốt” còn quá “non” so với tâm lý phức tạp của nhân vật Y Bình.
 [mecloud]AoDUq9XRE7[/mecloud]
Không ít người cho rằng, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh quá "non" để có thể đảm đương nhân vật Lục Y Bình

Ngay sau khi Nam Đô đưa tin, “Tân Dòng sông ly biệt” khởi quay vào 2016 và vai Lục Y Bình do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận, đa số khán giả đều cho rằng, đây là quyết định sai lầm của Quỳnh Dao.  

Không ai có thể phủ nhận, hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đang là một trong những sao nữ trẻ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, Lục Y Bình là một nhân vật quá phức tạp so với “trình độ” diễn xuất của nàng “Hoa Thiên Cốt”. Sẽ an toàn hơn nếu nữ sĩ để Triệu Lệ Dĩnh vào vai Lục Như Bình, một cô gái trong sáng, thuần khiết, nhân hậu và có thế giới nội tâm phẳng lặng hơn Y Bình.

Triệu Lệ Dĩnh có gương mặt xinh xắn, hài hòa song thiếu "khí chất"

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh được “nhắm” cho vai diễn quan trọng nhất của phim, “Tân dòng sông ly biệt” còn hội tụ nhiều cái tên có cả mới lẫn cũ như: Trương Nhuệ vai Hà Thư Hoàn, Vương Hiểu Thần vai Lục Như Bình, Trương Nhược Quân vai Đỗ Phi, Vương Khải vai Lục Nhĩ Hào, Giang Sơ Ảnh vai Phương Du, Khưu Tâm Chí vai Lục Chấn Bình. Riêng vai dì Tuyết vẫn do nữ diễn viên Vương Lâm thể hiện như bản phim 2001.
Cũng theo Nam Đô, nữ sĩ Quỳnh Dao ấp ủ ý định làm lại Tân Dòng sông ly biệt từ lâu. Hiện tại, Quỳnh Dao đang kêu gọi các nhà sản xuất hợp tác đầu tư.

Tuy nhiên, phim chưa khởi quay, nữ sĩ đã vấp phải phản ứng của dư luận. Ngoài vấn đề diễn xuất, người hâm mộ còn lo ngại Triệu Lệ Dĩnh không lột tả được thần thái của nhân vật Lục Y Bình, một cô gái giàu lòng nhân ái nhưng sắc sảo, yêu ghét phân minh và có thế giới nội tâm vô cùng phức tạp. Y Bình luôn bị giằng xé giữa tình yêu và thù hận. Cô cũng từng vì thù hận mà dùng mọi thủ đoạn cướp người yêu khỏi tay em gái Như Bình.

Triệu Vy thành công vang dội với vai Lục Y Bình

Phải nói là trong bản dựng 2001, Triệu Vi đã hóa thân xuất sắc vào vai Y Bình, đến mức nhiều thế hệ khán giả sau này đều xem Triệu Vi là nàng Lục Y Bình “kinh điển”. “Tân dòng sông ly biệt” 2001 đã cộng thêm một dấu son trong sự nghiệp của loạt sao trẻ thời đó như: Triệu Vi, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như…

Theo ý kiến của người hâm mộ, cái Triệu Lệ Dĩnh còn thiếu so với Triệu Vi, ngoài diễn xuất còn là khí chất. Triệu Lệ Dĩnh có gương mặt xinh xắn, hiền lành song thiếu cá tính. Chắc chắn cô sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể làm hài lòng dư luận.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Yên vũ mông mông” của Quỳnh Dao, Dòng sông ly biệt đã được dựng đi dựng lại bốn năm lần, trong đó có cả bản điện ảnh. Tuy nhiên, hai bản dựng nổi tiếng nhất là vào năm 1986 và 2001.

Lưu Tuyết Hoa từng đảm nhận vai Y Bình trong Dòng sông ly biệt 1986


Ba diễn viên chính của Dòng sông ly biệt 1986: Tần Hán, Lưu Tuyết Hoa, Triệu Vĩnh Hinh


Triệu Vĩnh Hinh đảm nhận vại Như Bình trong "Dòng sông ly biệt 1986"

Có lẽ, với khán giả thế hệ trước, không có bản dựng nào qua được Dòng sông ly biệt 1986 với ba diễn viên  Đài Loan nổi tiếng nhất thời ấy: Lưu Tuyết Hoa, Tần Hán, Triệu Vĩnh Hinh.  Đây cũng được xem là bản dựng trung thành với nguyên tác.

Tuy nhiên, với khán giả thuộc thế hệ 7x đổ lại, Tân dòng sông ly biệt 2001 mới là bản dựng “kinh điển”. Khi làm lại bộ phim này, nữ sĩ Quỳnh Dao đã “thêm thắt” yếu tố hài hước để mang lại tiếng cười cho khán giả, làm giảm không khí nặng nề u buồn của những mối tình bế tắc nửa yêu nửa hận trong nguyên tác Yên vũ mông mông. Bà cũng hư cấu thêm nhân vật “chọc cười” Đỗ Phi (do Tô Hữu Bằng thủ vai), nhằm giúp cho số phận  của Như Bình không quá bi thảm.

Bốn ngôi sao trẻ của Tân Dòng sông ly biệt 2001


Tân Dòng sông ly biệt 2001 được phát sóng tại 15 quốc gia

Với dàn diễn viên “thần tượng” và cốt truyện hấp dẫn phù hợp với thị hiếu của khán giả đương thời, Tân Dòng sông ly biệt 2001 đã thành công vang dội, được phát sóng ở 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù yêu mến Quỳnh Dao nhưng không ít người cho rằng, bà quá mạo hiểm khi làm lại Tân Dòng sông ly biệt sau thảm bại khó quên của Tân Hoàn Châu cách cách.

Những người  ác ý thì mỉa mai, phải chăng nữ sĩ đang ráng sức tìm lại hào quang trong quá khứ? Nhưng Quỳnh Dao vẫn kiên quyết làm lại tác phẩm tâm huyết. Bà là thế, luôn kiên định đi theo tiếng gọi mãnh liệt của trái tim như cái cách đã giúp bà thoát ra khỏi cuộc sống đắng cay tù túng của cuộc hôn nhân đầu, vươn lên trở thành nữ văn sĩ nổi tiếng nhất Đài Loan. Dù không phải bao giờ những quyết định của bà cũng hợp lý, song nhiệt huyết chưa bao giờ cạn ấy thật đáng để hậu sinh ngưỡng mộ.  

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]u2FJg8TBJx[/mecloud]