Dòng sự kiện:

Nhận hóa đơn thanh toán chi phí suất ăn vì... không đến dự đám cưới

20:30 03/10/2015
Một cặp vợ chồng tại bang Minnesota, Mỹ, bất ngờ nhận được hóa đơn thanh toán chi phí phần ăn vì không đến dự đám cưới.
Vợ chồng chị Julia Baker 33 tuổi, ở Andover, Minnesota, Mỹ, nhận được lời mời đám cưới của một người bà con bên nhà chồng. Đám cưới yêu cầu không có trẻ con, nên cặp vợ chồng đã lên kế hoạch thuê người trông cô con gái 2 tuổi và cậu con trai 5 tuổi để đi dự buổi lễ.

Tuy nhiên, đến sát ngày thì người trông trẻ báo bận, không thể trông hai em bé.  Vì lý do này, vợ chồng Baker đành phải hủy lịch đi ăn tiệc để ở nhà trông con.

Song, hai vợ chồng quyết định sau đám cưới sẽ gọi điện xin lỗi cô dâu chú rể. Chị Baker cho rằng cô dâu có họ với chồng chị nhưng từ nhỏ cũng không thân thiết, đã 12 năm cũng không có liên lạc gì. Do đó, sự vắng mặt của vợ chồng chị có lẽ cũng không gây ảnh hưởng lớn. Chỉ là chồng chị có quan hệ rất tốt với anh trai cô dâu nên thấy hơi áy náy. Tuy nhiên, gia đình cô không ngờ hôn lễ vừa kết thúc thì anh trai cô dâu đã lập tức gọi điện cho chồng chị Baker, hỏi tại sao không đến dự đám cưới?

Vợ chồng chị đã giải thích và xin lỗi, nhưng có vẻ anh trai cô dâu vẫn không vui. Sau đó vài ngày, gia đình chị Julia Baker bất ngờ nhận được một tờ hóa đơn từ cô dâu, chủ rể, yêu cầu thanh toán suất ăn của hai người trong tiệc cưới. Số tiền trong hóa đơn là 75.9$, đã bao gồm phí phục vụ và thuế. Nhận được hóa đơn này, gia đình chị Baker thấy dở khóc dở cười. Chị hiểu cô dâu chú rể đã bị tổn thương vì vợ chồng chị không đến, song chị cũng không có ý định thanh toán hóa đơn này.

Gia đình Baker bất ngờ nhận được hóa đơn thanh toán chi phí bữa ăn vì không đến dự đám cưới.

Baker chụp lại tờ hóa đơn và đăng ảnh trên trang Facebook của mình trước khi vứt nó. Ngay lập tức tấm hình này đã thu hút rất đông bạn bè và cả những người không quen biết vào tranh luận.

Nhiều người nhận xét hành động của cô dâu chú rể là thiếu lịch sự, tôn trọng và hiểu biết đối với khách mời của họ. Tuy nhiên, không ít người ủng hộ cô dâu chú rể, cho rằng đó là ý tưởng hết sức sáng tạo. Cỗ bàn đã đặt rồi, khách mời không đến cũng không báo lại thì đương nhiên phải chịu trách nhiệm trả tiền cỗ.

Cuối cùng, chị Baker quyết định làm theo lời khuyên của một comment, "trả nợ" cô dâu và chú rể theo một cách khác. Chị sẽ ký một tấm séc quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện, nhưng dưới danh nghĩa cô dâu chú rể.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]VLwzQr9QVK[/mecloud]