Dòng sự kiện:

Nhan sắc cô gái đầu tiên đăng quang hoa hậu Iraq sau hơn 40 năm

20:55 21/12/2015
Shaymaa Abdelrahman, cô gái 20 tuổi tới từ Kirkuk đã đăng quang Hoa hậu Iraq trong cuộc thi sắc đẹp toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức sau hơn 40 năm.

[mecloud]y3OrcvRJFf[/mecloud]

Báo Tri thức trực tuyến mới đây dẫn nguồn tin từ trang RT cho biết, sau 4 thập niên không tổ chức cuộc thi nhan sắc nào, Hoa hậu Iraq vừa tổ chức đêm chung kết tại Baghdad hôm 19/12 (giờ địa phương).

Ban đầu, vòng chung kết dự kiến tổ chức tại Basra nhưng trước lời đe doạ từ những người Hồi giáo bảo thủ, ban tổ chức đã thay đổi địa điểm tổ chức.

Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Iraq 2015. Ảnh: Reuters

Ban tổ chức cuộc thi đã cố gắng bám sát các tiêu chí quốc tế, đồng thời thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp với văn hóa bản địa. Ví dụ như việc các thí sinh không được mặc áo tắm, trang phục dạ hội phải dài quá đầu gối...

Tuy nhiên, các thí sinh tham gia cuộc thi hoa hậu này không cần phải đeo khăn bịt mặt.
Cuộc thi Hoa hậu Iraq tập trung vào những phần hùng biện hơn là những màn biểu diễn hào nhoáng. Các thí sinh thường xuyên nói về những dự án từ thiện mà họ sẽ làm nếu đăng quang.

Một thí sinh thậm chí còn đề nghị sẽ sửa sang lại đập Mosul, con đập lớn nhất Iraq đã bị phá hủy nghiêm trọng do các cuộc giao tranh. 

Shaymaa Abdelrahman trở thành hoa hậu Iraq. Nguồn: Getty Images

 

"Tôi rất vui vì đất nước tôi đang hướng tới tương lai. Sự kiện lớn này mang lại nụ cười trên khuôn mặt của người Iraq", hoa hậu Shayma Abdelrahman nói.

Iraq chỉ tổ chức một cuộc thi hoa hậu vào năm 1972, khi đất nước do tổng thống Ahmed Hassan al-Bakr, anh em họ của Saddam Hussein, lãnh đạo. Iraq hiện gặp khó khăn về kinh tế, lâm vào tình trạng bạo lực sắc tộc, và đang trong cuộc chiến với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Nhóm cực đoan đã đánh chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]enXfMwXgRG[/mecloud]