Dòng sự kiện:

Nhật ký tâm sự với con yêu về bố

20:30 01/07/2015
Bố con dạy mẹ nhiều điều trong cuộc sống và bên bố con mẹ luôn nở nụ cười, mẹ có cảm giác an toàn và mẹ yêu bố con. Thế là mẹ bỏ cả ước mơ, cả hoài bão để làm vợ rồi làm mẹ.

Bé yêu à, mẹ đã từng là cô gái ngang bướng, cứng đầu và dù chẳng xinh nhưng sự tự tin và các chàng trai theo đuổi mẹ thì xếp hàng dài dài con yêu ạ. Trước khi tới làm bạn với bố con, mẹ cũng đã từng có mối tình sinh viên mà bao người ganh tị, nồng thắm, chân thật và đẹp theo nghĩa đẹp.

Tình yêu ấy lãng mạn, người yêu cũ đó của mẹ vẫn luôn dõi theo mẹ và nói: “Anh chỉ ước lấy một người vợ như em”. Mẹ mơ mộng xíu bố con biết chắc không vui đâu.

Ước mơ cháy bỏng có rất lâu trong tim mẹ là một lần được đặt chân sang đất nước Nhật Bản, được ngắm hoa anh đào, được ngắm núi Phú sĩ một cách chân thật nhất.


Mẹ tìm thấy sự đồng điệu ở bố con. (Ảnh minh họa)

Mẹ tự lập từ rất nhỏ và mẹ luôn phải cố gắng hơn bạn bè cùng trang lứa.Cụm từ “gái có chồng” và “lấy chồng” chưa bao giờ có trong từ điển của mẹ. Ấy vậy mà mẹ gặp bố, mới đầu chỉ là cảm tình nhỏ thôi, chẳng tiếp xúc nhiều sao mà yêu được con nhỉ? Càng nói chuyện mẹ tìm thấy mình trong bố con, thấy sự đồng điệu ở bố con.

Lần đầu mẹ nghe thấy một người con trai khóc vì mình bị tai nạn làm bố mẹ và mọi người lo lắng. Mẹ thấy bố là người đàn ông của gia đình. Mặc dù với mẹ, đàn ông khóc vì mẹ có nhiều và có người tự hành hạ tự tát mình trước mẹ hoặc đòi chết trước mặt mẹ nhưng lúc đó mẹ chỉ thấy sự hèn hạ của thằng đàn ông thôi.

Này con yêu, nếu con là con trai thì mẹ chỉ cần con học những điều làm một người đàn ông tốt như bố con thôi, với mẹ chỉ đơn giản vậy là đủ. Còn nếu con là con gái thì mẹ cũng muốn con học được “tự lập”, “cứng đầu” và “bướng” của mẹ và mẹ sẽ dạy con nghị lực. Nhớ đừng tin lời nói của con trai mà hãy nhìn những gì họ làm. Mẹ sẽ dạy con dần con nhé và mẹ chọn bố con còn nhiều lý do lắm. Con có muốn nghe không?


Vòng 2 của mẹ đang to dần, mẹ cũng chuẩn bị tâm lý cho những vết rạn và bố con nói bụng vợ càng to càng đáng yêu, làm mẹ thấy hạnh phúc lắm con yêu ạ. (Ảnh minh họa)

Trước khi bố mẹ kết hôn thì có một người đàn ông yêu mẹ hơn cả tính mạng của anh ta và đã giúp đỡ mẹ rất nhiều. Người ấy yêu mẹ nhiều nhưng lại dám buông lời xúc phạm mẹ, nói thật mẹ chưa bao giờ yêu người đàn ông đó. Nếu có thì chỉ là sự biết ơn. Anh ta nói với bố con rằng vài ngày trước mẹ còn ăn ngủ với anh ta, nhưng mẹ phục bố ở cách xử lý tình huống rất bình tĩnh và sự tin tưởng đó là lý do mẹ đồng ý làm vợ bố con.

Bố con dạy mẹ nhiều điều trong cuộc sống và bên bố con mẹ luôn nở nụ cười, nụ cười hạnh phúc. Mẹ có cảm giác an toàn và mẹ yêu bố con. Thế là mẹ bỏ cả ước mơ, cả hoài bão để làm vợ rồi làm mẹ.

Vòng 2 của mẹ đang to dần, mẹ cũng chuẩn bị tâm lý cho những vết rạn và bố con nói bụng vợ càng to càng đáng yêu, làm mẹ thấy hạnh phúc lắm con yêu ạ. Hôm nay, mẹ lại nôn, mẹ nhớ bố con và ước giá như có bố con ở bên để nắm tay mẹ thật chặt cho mẹ một điểm tựa một chỗ bám. Không có bố con ở bên, mẹ phải tự đứng dậy. Và vì con, vì sợ bé của mẹ đói, mẹ lau nước mắt, xúc miệng cố gắng ăn chút cơm.

Thôi, lúc khác mẹ sẽ kể chuyện cho em nghe nữa nhé. Mẹ yêu em, yêu bố và đương nhiên bố cũng yêu em nhiều lắm đó.

Theo Báo điện tử Gia đình Việt nam