Dòng sự kiện:

Nhậu say ở Hà Nội và Sài Gòn sẽ được taxi đưa về miễn phí

17:23 11/09/2015
Việt Nam là nước thứ 2 trên thế giới được Uber đầu tư xây dựng các trụ đo nồng độ cồn. Khi uống rượu, bia say, khách hàng sẽ được hãng taxi Uber đưa về nhà miễn phí.

Giữa tháng 9/2015, Hà Nội và TP.HCM 20 đến 30 địa điểm được lắp đặt thiết bị đo lượng cồn trong cơ thể (Uber Safe) tại các điểm đông dân cư qua lại, trung tâm tiêu thụ rượu bia nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống có cồn. Thiết bị này cũng sẽ hỗ trợ gọi xe cho người có nồng độ cồn cao thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM.

Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới (sau Canada) sẽ lắp đặt công nghệ này.

Thiết bị đo nồng độ cồn có dạng ki-ốt có khả năng đo lường chính xác nồng độ cồn trong cơ thể người bằng cách thổi hơi qua ống hút rời. Ống hút có khả năng tự phân hủy.

Nhậu say ở Hà Nội và Sài Gòn sẽ được taxi đưa về miễn phí. Ảnh minh họa

Nếu nồng độ cồn vượt quá mức quy định, thiết bị sẽ tự động yêu cầu một xe miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí ki-ốt để đưa hành khách về nhà an toàn.

Ngoài ra, một số nhà hàng, quán bia sẽ được Uber cấp cho tài khoản với tổng mức hạn 5 triệu đồng/tháng để gọi taxi cho người say.

Gần đây, nghiên cứu mới nhất từ Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã chỉ ra hậu quả nghiêm trọng và tràn lan của vấn nạn lái xe khi sử dụng rượu bia. Cụ thể là đến 36.9% tai nạn giao thông xảy ra ở Việt Nam có liên quan đến việc người điều khiển xe sử dụng rượu bia.

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết, dự án này Uber sẽ tốn khoảng 100-150 triệu đồng/tháng nhưng đổi lại người dân giảm được tại nạn giao thông.

Trước đó, mô hình này từng được áp dụng thí điểm tại Đà Nẵng. Theo đó, các nhà hàng kinh doanh đồ uống trên địa bàn TP. Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

Nếu uống “quá chén” sẽ được cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm và bảo đảm tài sản cá nhân, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.

Những nhà hàng, quán bia được đặt kiosk đo nồng độ cồn:

TP. HCM: Chill – Sky Bar , Vườn Bia 2F , ACE Nightclub , Fox Beer Lounge , HOPS Beer Garden , Bar Lush , Oneplus Rooftop Beer Club , The Fusion , MOB – Beer Club , Yo Yo Beer Garden , PANDORA Sky Lounge.

Hà Nội: Vuvuzela Beer Club , Sailing Beer Club , T+ Beer Club , BIA TỰ DO, CARNAVAL, Ái Dzà Beer Grill & Hotpot , Bia Tươi Gavina , Factory 47 , O’Learys Vietnam , Carve Beer

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]DWJI8c0Qlw[/mecloud]